Cách đây không lâu, Tesla đã doanh nghiệp đại hội cổ hủ đông thường niên tại Bảo tàng lịch sử máy tính ở Mountain View, bang California, Mỹ.

Nhà sáng lập và CEO của Tesla là Elon Musk cũng góp mặt để trình bày về tình hình hoạt động của đơn vị. Ông chờ đợi mọi vấn đề với dự án mái nhà năng lượng sẽ được giải quyết, đồng thời chuỗi hệ thống bán sỉ của Tesla cũng sẽ mở mang.

Cũng theo thông báo mà Musk san sẻ, trong năm nay Tesla sẽ tăng gấp đôi số lượng những trạm sạc trên toàn quả đât và đơn vị sẽ tiếp phấn đấu để sinh sản chuỗi hệ thống này theo cấp số nhân. Dự kiến vào cuối năm 2017, Tesla sẽ có khoảng 10.000 trạm sạc trên toàn quả đât.

Trạm đổ pin dành riêng cho xe điện của Tesla.
Trạm “đổ pin” dành riêng cho tàu điện của Tesla.

Bên cạnh đó, Musk cũng hé lộ một số nhân tố mới trong sẽ hiện ra ngay trong năm nay như vật phẩm xe bán chuyển vận sẽ được ban bố vào 04 tuần 9, xe Model Y đang hoàn thành những công đoạn để kịp mở bán vào cuối năm.

Và đây cũng là lần trước tiên Elon Musk công khai nhận lỗi về mình, khi trước đó, ông đã có một đôi tính toán sai trái đối với những dự án cũ.

“Tôi đã nhận một số chỉ trích từ những kiến tạo lúc trước. Chúng tôi đã khá sai trái khi nỗ lực xây đắp hình mẫu Model X từ nền móng Model S. Những chiếc SUV nên được kiến tạo theo kiểu SUV, sedan nên được kiến tạo theo kiểu sedan. Việc cứ nỗ lực đổi thay để khiến chúng trở thành rất dị hoàn toàn không mang lại ý nghĩa gì”.

Từ giờ cho tới cuối 04 tuần 7, Tesla sẽ chuẩn y đối tượng mua hàng thêm vào những tùy lựa chọn cho xe Model 3 của mình. Đây là mô hình mua hàng tương tự như khi đặt mua Model X, Model S lúc trước, đối tượng mua hàng sẽ tùy ý thêm vào những tùy lựa chọn, cụ thể cho chiếc xe của mình.

Tuy nhiên, đây cũng là điều Elon Musk nhọc lòng, khi đợt thực hành với Model X đã diễn ra không mấy trơn. Việc có quá nhiều lựa chọn lọc tùy chỉnh khác nhau gây ra gian nan cho cả chuỗi hệ thống sinh sản, cũng như khiến đối tượng mua hàng khá hoảng sợ khi phải lựa chọn lọc các danh mục.

“Đối với Model S, chúng tôi chỉ cung cấp 1 tùy lựa chọn. Sau đó là tới Model X, chúng tôi đã hơi quá tự tín khi cung cấp quá nhiều sự lựa chọn lọc cho một vật phẩm đã thực thụ rất tuyệt. Có quá nhiều thứ hoàn hảo mà người dùng buộc phải lựa chọn lọc, vì vậy chúng tôi sẽ không bao giờ khiến người dùng khó xử một lần nữa, không nên làm như vậy bất kỳ một lần nào nữa”.

Với những bài học “xương máu”, chúng ta có thể chắc rằng Model 3 sẽ có số lượng tùy lựa chọn cụ thể ăn nhập để vừa ưng ý vừa có thể phục vụ mọi nhu cầu tùy biến của đối tượng mua hàng. Theo như Musk đã tiết lậu, đó sẽ chỉ là những lựa chọn lọc về màu sắc và kích tấc bánh xe.

Tóm lại, một người tài tình, khổng lồ như Elon Musk, dù đang nỗ lực làm mọi thứ để đổi thay quả đât, từ những chiếc ô tô chạy điện, tới việc đổi thay đời sống quả đât, hay đưa ngày mai loài người gần với máy móc hơn bao giờ hết cũng đã nhận ra những sai trái của mình để kịp thời điều chỉnh. Và đó cũng là điều mỗi người chúng ta phải nhìn vào bản thân và tự rút được bài học cho riêng mình.

Ăn sáng bằng bạch tuộc: Jeff Bezos đã biểu thị chiến lược M&A “tàn nhẫn” tại Amazon

Hoàng Yến

Theo Trí Thức Trẻ