Đối với nhà bán buôn Thụy Điển, họ đang phát động một số phương thức bán hàng mới vận dụng công nghiệp để dịch vụ lại nhu cầu đối tượng mua hàng trong thời buổi ngày nay.

“Chúng tôi hiểu rằng trái đất đang đổi thay và sự mong chờ của đối tượng mua hàng cũng vậy. Muốn tiếp tục kinh doanh thì phải thích nghi được điều đó”, Michael Valdsgaard, người đảm nhiệm việc đổi thay cơ chế kinh doanh kĩ thuật số tại IKEA cho biết.

Khởi điểm của những nghĩ suy đó phát xuất từ việc IKEA sẽ chuẩn y đồ phía bên trong của mình rao bán trên các trang web thứ ba. Hơn thế nữa, IKEA cũng đang bổ sung thêm những ý nghĩ đó bán hàng để củng cố thêm địa điểm của mình trong thời đoạn gian truân.

Tăng cường trải nghiệm thực tiễn

IKEA và Apple đang lên kế hoạch cho việc sản xuất một vận dụng mua hàng khác biệt, với tác dụng mô phỏng các vật phẩm đối tượng mua hàng chọn lọc vào chính ngôi nhà của họ trước. Một phương án mới và hoàn toàn khả thi với thời đại công nghiệp sẽ giúp IKEA đoạt được được cả những đối tượng mua hàng kĩ tính nhất.

Dự kiến, vận dụng này sẽ mở bán version trước nhất trước dịp Giáng sinh. Valdsgaard cho biết: “Khởi đầu sẽ có khoảng 500, 600 vật phẩm được dựng 3D để đối tượng mua hàng có thể ‘thử’ vào ngôi nhà của mình. Chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai các bản dựng để ngày càng tăng thêm số lượng vật phẩm xuất hiện trong vận dụng”.

Trước đó, từ hồi bốn tuần 2, IKEA đã vận dụng một vận dụng thực tiễn ảo có tác dụng mô phỏng tương tự ở các siêu thị bán buôn và nhận được những phản hồi hăng hái từ phía đối tượng mua hàng.

“Đầu tư cho một gian bếp theo ý thích tiêu tốn phí rất lớn. Vì vậy, những đối tượng mua hàng sử dụng vận dụng này tại siêu thị có thể chọn lọc những vật phẩm ăn nhập sau đó mô phỏng chúng vào gian bếp ở nhà để bảo đảm tất cả mọi thứ thuận theo ý muốn”, Anders Grafstrom, viên chức gian hàng bếp của Ikea cho biết các đối tượng mua hàng tỏ ra khá bằng lòng sau khi được “thực tiễn” gian bếp của mình trước khi đặt hàng.

Hình thành các siêu thị mini

Các siêu thị IKEA cổ đại thường rất “khổng lồ” vì vậy hay phải đặt ở các vùng ngoại thành. Nhưng kể từ năm 2015, IKEA đang dần nhắm tới các cửa nhỏ hơn để có thể len lách vào trọng tâm đô thị.

Hiện tại, IKEA đã có khoảng 44 siêu thị diện tích nhỏ hơn, chỉ bằng 1/10 các siêu thị truyền thống, nằm tản mác ở các nhà nước trên khắp trái đất như Vương quốc Anh, Canada, Na Uy, Ý, Nhật Bản… Khách hàng có thể đặt hàng trực tuyến sau đó nhận hàng từ các siêu thị địa phương dễ chơi và mau chóng.

“Nhiều đối tượng mua hàng chạm mặt vấn đề về việc ở quá xa kho lưu trữ của IKEA. Chúng tôi đang nỗ lực sản xuất và cải thiện điểm này để vật phẩm của chúng tôi có thể dịch vụ được nhiều người hơn nữa”, thây mặt mảng bán hàng của IKEA cho biết.

Ý tưởng siêu thị pop-up

Khách hàng có thể tới các siêu thị IKEA và trổ tài thổi nấu như ở nhà. Đây cũng là lý do IKEA đã thử nghiệm hàng chục siêu thị pop-up để truyền bá vật phẩm phòng ngủ hay nhà bếp của mình.

Chương trình “Dinner Club” từng sinh ra ở siêu thị IKEA London hồi năm ngoái đã nhận được rất nhiều sự quan tâm. Khách hàng tới với siêu thị sẽ được sử dụng các vật dụng của siêu thị để nấu bữa ăn cho riêng mình hay mời bằng hữu, người thân. Thậm chí, đối tượng mua hàng có thể trải nghiệm cả gian phòng ngủ với bữa sáng được dịch vụ “tận giường”.

Elon Musk vừa trình bày kế hoạch đưa 1 triệu người lên Sao Hỏa

Hoàng Yến

Theo Trí Thức Trẻ