DỊCH VỤ BACKLINK SEO CHẤT LƯỢNG TIN TỨC Trung Quốc còn chờ gì mà chưa nhảy vào cuộc chiến loa thông minh?

Trung Quốc còn chờ gì mà chưa nhảy vào cuộc chiến loa thông minh?


Nói tới kinh doanh, Trung Quốc đã tạo ra các version riêng của những vật phẩm nức danh trái đất, chả hạn công cụ tìm kiếm (Baidu), nền móng thương nghiệp điện tử (Alibaba), phục vụ xem video trực tuyến (iQiyi). Dù vậy, Amazon Echo hay Google Home vẫn chưa có đối phương từ Trung Quốc.

Thị trường thiết bị loa sáng ý tại Trung Quốc còn non nớt khiến ít nhà nghiên cứu chú tâm tới nó. Couterpoint Research ước tính năm nay chỉ có 2 triệu máy được xuất xưởng, so với 14 triệu tại Mỹ.

Theo bà Tracy Tsai, một chuyên gia của Gartner, nhận mặt âm thanh kém trên các thiết bị của một số nhà sinh sản bản địa là duyên cớ chính khiến người dùng không mặn mà với loa sáng ý. Ông Kai Yu, CEO Horizon Robotics và nhà sáng lập Viện Deep Learning tại Baidu, cho rằng cũng có một vài tác nhân khác. Chẳng hạn, nhiều người, khác lạ là giới trẻ, có thiên hướng dành ít thời kì ở nhà, vốn là “địa bàn” hoạt động của loa sáng ý.

“Nếu nhìn vào sự phổ quát của phục vụ giao đồ ăn, nó cho thấy mọi người không có nhiều thời kì; người trẻ dành phần nhiều thời giờ ở nơi làm việc hoặc đi làm”.

Tianran He, một dân cư Bắc Kinh, không nhìn ra lý do thuyết phục để mua loa sáng ý và cũng không nhìn thấy hứng thú từ bạn hữu hay gia đình. “Có một cái loa trong nhà và biết rằng nó nghe mọi âm thanh có chút quái đản”, anh nói.

Người dùng Trung Quốc cũng có thiên hướng tiêu khiển nhiều hơn trên thiết bị dế yêu khi họ vận chuyển thay vì trong phòng khách hay phòng ngủ. iQiyi, phục vụ xem video nức danh nhất nước này, chứng kiến gần 70% người dùng xem chương trình, phim trên điện thoại thông minh và tablet, theo dữ liệu từ đầu năm 2016. Ngược lại, phần nhiều thuê bao Netflix lại xem nội dung trên tivi ở nhà.

Dù loa sáng ý chưa tạo cơn sốt tại Trung Quốc, các đơn vị Internet vẫn có ý định bán chúng. Nhà bán buôn trực tuyến JD.com là thương hiệu lớn nhất cung cấp loa sáng ý. Công ty dự đoán cuối năm nay có thể đạt doanh số 1 triệu máy. Counterpont dự đoán tới năm 2022 sẽ có 22 triệu thiết bị được tiêu thụ. Alibaba và Tencent vừa ban bố kế hoạch sinh sản loa sáng ý. Baidu đã biểu diễn một thiết bị tại hội thảo trí não nhân tạo của mình công ty bốn tuần này.

Conexant Systems, đơn vị phát hành công nghiệp được dùng để ghi lại và xử lý âm thanh, đang hiệp tác với hơn 60 đơn vị Trung Quốc muốn sinh sản thiết bị sáng ý sử dụng giọng nói. Dịch vụ âm thanh dựa trên trí não nhân tạo có thể không được phân chia chuẩn y loa sáng ý mà qua đồ gia dụng. Theo IHS Markit, đối tượng mua hàng tại đây mua 65% đồ gia dụng sáng ý trên trái đất vào năm 2016.

Tủ lạnh mới nhất của Midea và JD có kỹ năng nhắc nhở chủ nhân ăn nhiều rau xanh hơn vì chúng được thiết bị camera nhận mặt hình ảnh và phần mềm nói rõ đang chứa loại thực phẩm nào. Nó có thể là con đường để đưa trí não nhân tạo vào gia đình, theo Chen Zhang, Giám đốc công nghiệp JD.

“Chìa khóa đối với tủ lạnh không phải là công nghiệp mà là công nghiệp vừa căn vặn với cuộc sống như thế nào. Trí tuệ nhân tạo cần các vận dụng thực tiễn”.

Ý chí khởi nghiệp của người trẻ hiện tại thật chẳng bằng một chưng dân cày

Theo Du Lam

ICTnews

Related Post