Công ty chia sẻ xe đạp Tôn Ngộ Không – Trung Quốc đóng cửa vì mất 90% xe

Công ty chia sẻ xe đạp Tôn Ngộ Không – Trung Quốc đóng cửa vì mất 90% xe post thumbnail image

Ở một sơn hà dân số đông như Trung Quốc, ý nghĩ đó về những phục vụ đi phổ biến xe bùng nổ sau thắng lợi của đơn vị startup Didi Chuxing. Người ta đã nghĩ tới ô tô, xe máy thậm chí tới cả xe đạp để sản xuất khởi nghiệp. Một startup san sẻ xe đạp tại Trung Quốc bữa qua đã chính thức đóng cửa, với lí do dễ chơi: họ đã mất 90% số xe.

Cụ thể, đơn vị startup có trụ sở tại Trùng Khánh Wukong Bike, dù đã lấy cái tên của Mỹ hầu vương Tôn Ngộ Không bất diệt, nhưng cũng chỉ sinh tồn được chưa tới 6 04 tuần. Nguyên nhân cốt tử gây ra thất thoát 147.000 USD do Wukong Bike chỉ định vị và tìm lại được 10% tổng lượng xe của mình, còn lại 90% không biết đi đâu về đâu.

Những chiếc xe này hiện thời không biết ở đâu

Theo lời người sáng lập Lei Houyi, trước đó ông cho rằng việc lắp đặt thiết bị GPS vào mỗi xe là không cấp thiết, lại đúng lúc gặp gỡ gian truân về tài chính nên đã bỏ lỡ. Ông cũng cho biết, Wukong Bike có 1200 xe đạp tại tỉnh thành Trùng Khánh, nhưng chỉ tìm lại được vỏn vẹn hơn 100 chiếc. “Giờ tôi chỉ còn biết nghĩ về Wukong Bike như một dự án từ thiện” – Lei nói với vẻ mai mỉa.

Sau sự thắng lợi của Didi, có một làn sóng các phục vụ đi phổ biến xe bùng nổ trong giới khởi nghiệp Trung Quốc. Từ những cái tên lớn như Mobike (Tencent đầu tư) hay Ofo (Alibaba đầu tư) cho tới những thương hiệu nhỏ hơn như YouonBike, UBike, tất cả đều muốn giành một phần của miếng bánh lớn. Thế nhưng sự việc xảy ra với Wukong Bike sẽ cho tất cả một bài học nhãn tiền: phải luôn đặt ưu tiên hàng đầu cho thiết bị định vị!

Sở hữu cặp chân mày như thế này, bẩm sinh người chơi đã là chỉ đạo, giỏi truyền cảm hứng và cố định là sếp có tâm

Theo Steve

Trí Thức Trẻ

Related Post