DỊCH VỤ BACKLINK SEO CHẤT LƯỢNG TIN TỨC Trong khi nhiều công ty vẫn yêu cầu ứng viên phải thành thạo dùng power point, đại học Havard đã khuyên mọi người hãy quên phần mềm này đi

Trong khi nhiều công ty vẫn yêu cầu ứng viên phải thành thạo dùng power point, đại học Havard đã khuyên mọi người hãy quên phần mềm này đi


Những slide buồn tẻ của PowerPoint đã trở thành món ăn nhạt nhẽo của cuộc sống văn phòng từ bao lâu nay, cũng tương tự như chiếc máy photocopy hay bị kẹt giấy ở đơn vị của game thủ. Chương trình này cũng liên tục bị đổ lỗi, từ làm xói mòn tư duy giáo dục đại học cho tới cản trở sự sáng tạo và thay đổi.

Có rất nhiều lý do khiến PowerPoint, được Microsoft trình bày từ năm 1987, không còn là một vận dụng lý nghĩ đó để truyền chuyển vận thông báo, nhưng có một lý do lớn là format theo trật tự tuyến tính của nó không còn ăn nhập với những người được nuôi dạy và lớn lên qua những bức ảnh vận chuyển liên tục.

Khi so với Prezi, một đơn vị trình bày dựa trên điện toán đám mây chuẩn y người dùng phóng to/thu nhỏ bài trình bày, thì rõ ràng PowerPoint thiếu tính thuyết phục và ít hiệu quả hơn.

Tuy nhiên cần nhớ rằng đây là kết quả của nghiên cứu do Prezi tài trợ, mặc dầu nó được thực hành bởi các nhà nghiên cứu ở Đại học Harvard và Viện Keck Graduate ở Claremont, California, và được đăng trên PLOS One – một tập san được các chuyên gia tự kiểm tra và giám định trực tuyến.

Điểm dị biệt lớn nhất giữa 2 vận dụng là sự sinh động của giao diện người dùng có thể phóng to thu nhỏ (gọi tắt là ZUI) – một công cụ tương tự như tác dụng phóng to thu nhỏ ở Google Maps – chuẩn y người trình bày nêu bật các cụ thể, sau đó trở về với màn hình chỉ mục.

Mặc dù tính năng này đã được PowerPoint bổ sung, nhưng nó lại có vẻ dôi thừa và gây phân tâm, trong khi chuyển động linh hoạt trong Prezi lại góp phần củng cố thêm thông điệp của bài trình bày.

Vì bộ não người xử lý thông báo theo cả 2 hướng hình ảnh (sử dụng các hình khối và màu sắc) và môi trường (sử dụng vị trí và khoảng cách) nên các nhà nghiên cứu cho rằng ZUI giúp người theo dõi dễ theo dõi nhờ định vị thông báo ở một chỗ, chuẩn y họ có thể tìm lại sau đó nếu muốn (Trong các cuộc thi về tài năng ghi nhớ, các ứng cử viên sẽ tạo ra những bối cảnh trong bộ não, và đặt các “sự vật” vào đó, sau đó sẽ nhớ lại xem đã để chúng ở đâu).

Theo các nhà nghiên cứu, người dùng thường ngày cũng ưa thích những trang web và các lăng xê sinh động hơn so với những hình ảnh tĩnh và có thiên hướng kiểm tra các bài trình bày sinh động cao hơn (vì nó quyến rũ và bắt mắt hơn), bất kể nội dung như thế nào.

Thất nghiệp, hết tiền, nữ sáng lập startup kiến tạo này đã đổi đời nhờ ý nghĩ đó hò hẹn cùng trai mặc đồ xấu

Đinh Vân

Theo Trí Thức Trẻ

Related Post