Bất kỳ đơn vị nào dù có diện tích ra sao đều phải coi xét công nghiệp số đang liên quan đến việc kinh doanh như thế nào. Câu hỏi không còn là “Khi nào thì chúng ta cải tiến” mà là “Chúng ta sẽ cải tiến như thế nào?”.

Trong năm năm đến, CIO của Mỹ kì vọng doanh thu từ các đơn vị công nghiệp số của họ sẽ tăng từ 16% lên 37%. Nếu đổi thay kỹ thuật số không phải là một phần chiến lược hiện tại của người chơi, người chơi sẽ không bao giờ tạo ra một cách vững bền – chỉ cần nhìn vào những gì đang xảy ra trong ngành bán buôn.

Bán lẻ tiếp tục là một ngành kĩ nghệ mà từ “đổi thay hoặc chết” đã được chứng minh là đúng cho các gã đồ sộ cũ (như là Sports Authority hoặc Circuit City) và đã cho thấy giá trị của nó trong việc tạo ra những cái mới (như Amazon). Và sự đổi thay không phân biệt dựa trên diện tích hoặc doanh thu của đơn vị.

Các nhà bán buôn nhỏ hơn, khác lạ, phải ưu tiên cho sự đổi thay và thường xuyên phải cân nhắc về bước nhảy vọt vào kỹ thuật số. Những công ty nhỏ này thường có tiềm năng lớn nhất từ ​​việc chuyển đổi kỹ thuật số.

Bằng cách tận dụng lợi thế của phần mềm CRM, các trang web thương nghiệp điện tử và tự động hóa tiếp thị, các công ty nhỏ có thể cạnh tranh, thậm chí đánh bại những đối phương lớn hơn, nơi mà các quá trình triển khai thường tinh tướng và mất nhiều thời kì hơn do các công nghiệp thừa hưởng.

Việc số hóa sắm sửa, phối thích hợp với sự tạo ra kỹ thuật số trong các ngành nghề kinh doanh, đang tạo ra một bức tranh bán buôn không ngừng đổi thay. Các đơn vị có thể tìm ra cách làm thế nào để tận dụng các công nghiệp mới để vượt xa các đối phương cạnh tranh. Để sinh tồn sự đổi thay nền tảng, các nhà bán buôn đang nổi lên phải nghĩ đến đối tượng mua hàng từ bên trong.

Đảm bảo trải nghiệm liền mạch

Nghĩa là bất kỳ ai mang theo thiết bị thiết bị cầm tay đều có thể mua hàng ở bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào. Năm ngoái, 51% việc mua hàng đã diễn ra qua mạng trong đó hơn 90% người tiêu xài sử dụng máy tính bảng sáng ý. Hành vi người tiêu xài này yên cầu một trải nghiệm sắm sửa tích thích hợp liền mạch giữa các khu chợ vật lý và các nền tảng trực tuyến – từ việc trao đổi và giao hàng thậm chí trả lại.

Và đối với các nhà bán buôn nhỏ không có vận dụng dành cho thiết bị thiết bị cầm tay hoặc không có ý định bán hàng trực tuyến, vẫn có những cách để tương tác với đám đông kỹ thuật số hiện tại. Ví dụ: bảo đảm rằng trang web của người chơi có kiến tạo đồng nhất trên bất kỳ thiết bị kỹ thuật số nào.

Cá nhân hoá mọi góc cạnh của tương tác

Khi nói đến sắm sửa, mọi đối tượng mua hàng đều muốn cảm thấy lạ mắt. Tạo ra một cảm giác cá nhân đã trở thành một tiêu chuẩn quà trong bán buôn. Bằng cách tận dụng các phân tách tiên lượng, các đơn vị có thể dự báo được mong muốn và nhu cầu của đối tượng mua hàng để tạo ra những trải nghiệm được tùy chỉnh theo thị hiếu cá nhân.

Ngày càng có nhiều người bán buôn đang sử dụng các công nghiệp tinh tướng để nắm bắt, lưu trữ và phân tách các hành vi của đối tượng mua hàng – không chỉ trực tuyến mà còn trong khu chợ nữa. Khi dữ liệu đó được ghép nối với lịch sử mua hàng, phân tách hành vi và các khuynh hướng hoạt động trao đổi, thì tài năng này gần như bất tận.

Điều chỉnh công nghiệp cho công ty của người chơi

Khi bước vào lĩnh vực kỹ thuật số, các nhà bán buôn nhỏ nên theo gương các đơn vị lớn, cộng tác với các chuyên gia công nghiệp để cải thiện trải nghiệm của đối tượng mua hàng. Hình thành một mối quan hệ công nghiệp chiến lược là một khuynh hướng ngày một tạo ra. Hợp tác đổi thay đồng bộ chuẩn y các nhà bán buôn tăng tài năng tạo ra công ty theo chỉ dẫn của các chuyên gia công nghiệp đáng tin tưởng.

Ngành kĩ nghệ bán buôn đang trải qua sự đứt quãng lớn, và không có dấu hiệu lờ đờ lại trong mai sau gần. Các công nghiệp mới bao gồm tự động hóa, trí não nhân tạo và in ấn 3D không còn chỉ là các định nghĩa hay thử nghiệm nữa mà nó là thực tại của hoạt động kinh doanh hiện tại mà những lợi ích nó đem lại là bất tận. Hãy nhìn vào khu chợ tạp hoá mới của Amazon, nơi đã làm cho các quầy hàng và quầy tính sổ trở thành quá khứ nhờ công nghiệp AI và cảm biến.

Sự chuyển đổi bán buôn không chỉ dừng lại ở mọi công nghiệp mới, mà còn là đưa ra những quyết định minh mẫn về những công nghiệp nào cần đeo đuổi, và hiểu được thời điểm nào là phù thích hợp để thực hành các khoản đầu tư này. Các đơn vị nhỏ có thể nhận ra các thời cơ trên đường chân mây, xác định các mối đe dọa tiềm ẩn và kiểm tra lại chiến lược kinh doanh của mình bằng cách sử dụng kỹ thuật số đi tiền phong sẽ chiếm lĩnh hoạt động trao đổi trong mai sau.

Chỉ 4 năm nữa, vietnam sẽ có công ty thuần nông tỷ USD?

Tung Le

Theo Thời Đại