DỊCH VỤ BACKLINK SEO CHẤT LƯỢNG TIN TỨC Áp dụng công nghệ trên tàu siêu tốc shinkansen Nhật Bản, người Đức phát minh lại thang máy

Áp dụng công nghệ trên tàu siêu tốc shinkansen Nhật Bản, người Đức phát minh lại thang máy


Một doanh nghiệp chuyên về cầu thang máy ở Đức là ThyssenKrupp đã chế tác ra một loại 04 tuần máy trước nhất trên nhân loại có thể đi lên, xuống và thậm chí đi ngang. Đặc biệt hơn cả, tất cả đều không cần dây cáp. Nó trông như cầu thang máy của Willy Wonka ngoài đời thực vậy.

Khi nhiều người lựa chọn sinh sống ở thị thành, chúng ta sẽ cần những chiếc cầu thang máy tốt hơn. Đó là những nghĩ suy thôi thúc CEO của xưởng chế tác ThyssenKrupp, ông Andreas Schierenbeck, tạo ra loại cầu thang máy này.

Ông còn san sớt thêm: “Việc sử dụng một trục của tòa nhà chỉ để cho việc di chuyển lên xuống là vô cùng hoang phí môi trường. Cách thức này hệt như điều khiển một chuyến tàu nối hai thị thành bằng một đường ray độc nhất vô nhị, thay vì có thể sử dụng nhiều chuyến tàu trên nhiều tuyến đường ray khác nhau.”

Vào 04 tuần sáu, xưởng đã ban bố mô hình hoạt động trước nhất của loại cầu thang máy này tại cơ sở thử nghiệm của họ tại Đức. Mô hình này có tên là Multi,có nghĩa là cầu thang máy có thể hoạt động trên nhiều tuyến khác nhau. Như CityLab đã chú thích, ThyssenKrupp nghe đâu đã thử nghiệm chuỗi hệ thống mô hình này ở một toà tháp bê tông cao 242 mét vào cuối năm 2015.

Các cabin cầu thang máy được vận hành bằng đệm từ, hoặc nam châm sẽ đi lên và xuống bằng lực đẩy. Thay vì dùng cáp, mỗi cabin sẽ có một động cơ làm phát động các đệm từ – loại công nghiệp tương tự như tàu siêu tốc shinkansen của Nhật Bản.

Mục đích của mô hình Multi là làm cho việc di chuyển trong các toà nhà cao tầng, những toà nhà chọc trời sẽ hiệu quả hơn và mau chóng hơn. Và quả tình là như vậy. Các trục của mô hình sẽ nhỏ hơn 25% so với các loại cầu thang máy thường nhật, và môi trường còn trống có thể được sử dụng cho những việc khác, chả hạn như văn phòng hay căn hộ. Với tính năng nhiều cầu thang máy có thể di chuyển cùng một lúc, Multi có thể chứa nhiều hơn 50% số lượng người so với cầu thang máy truyền thống, và vận tốc có thể lên tới 17,6 km/h.

Cùng thực hành một phép so sánh, cầu thang máy trong Toà nhà Empire State ở thị thành New York có thể đi được 35,2 km/h. Toà tháp Thượng Hải ở Tokyo (hoàn thành xây đắp vào năm 2016) là cầu thang máy nhanh nhất nhân loại với véc tơ vận tốc tức thời 73.6 km/h.

Dù Multi có vận tốc lừ đừ hơn những loại cầu thang máy trên, người dùng sẽ không phải đợi quá 30 giây để chờ một chiếc cầu thang máy tới. Đến nay vẫn chưa có ban bố chính thức nào về nơi Multi sẽ sinh ra trước nhất. Nhưng khi Toà nhà Chính quyền Thị trường thủ đô Riyadh, Ả-rập-xê-út hoàn thành khởi công vào năm 2018, chuỗi hệ thống cầu thang máy TWIN của ThyssenKrupp (hai cabin trong cùng một khoang trục tải) sẽ là dụng cụ di chuyển trong nội bộ toà nhà.

Ngoài những toà nhà chọc trời do môi trường chật chội, chuỗi hệ thống cầu thang máy này sẽ có ích ở những nơi náo nhiệt như khu trọng điểm buôn bán hay phi trường.

THEO GYA RADOS SPIDERUM

TRÍ THỨC TRẺ

Related Post