DỊCH VỤ BACKLINK SEO CHẤT LƯỢNG TIN TỨC Ý chí khởi nghiệp của người trẻ ngày nay thật chẳng bằng một bác nông dân

Ý chí khởi nghiệp của người trẻ ngày nay thật chẳng bằng một bác nông dân


“Đừng bao giờ thử thách người dân cày” là câu ngạn ngữ xưa tôn vinh sức mạnh ý chí của người dân cày. Câu nói này có ý nghĩa sâu xa rằng những người dân cày luôn có ý chí kiên cường, mạnh mẽ khi phải chống chọi với muôn vàn gian truân trong công việc đồng áng.

Người dân cày phải chiến đấu hàng trăm lí do chủ quan lẫn khách quan, cả những nhân tố có thể kiểm soát và chẳng thể kiểm soát. Lợi nhuận dựa vào giá trị item trên hoạt động mua bán, item làm ra lại dựa vào vào thời tiết và những nhân tố khác như đất trồng, sâu bệnh…

Suy cho cùng, những người dân cày chính là những doanh nhân ở thứ hạng cao hơn cả. Không ngừng đổi thay, tạo ra đơn vị dù chẳng thể tự quyết định mọi thứ, chịu bổn phận cho mọi khâu từ gieo hạt đến thu hoạch, di chuyển. Những người khởi nghiệp kiên cố phải học hỏi họ rất nhiều, ít ra là với những gạch đầu dòng sau đây:

Xác định nhiệm vụ

Khó khăn trong việc tuyển lựa một mục đích là điều luôn xảy ra đối với những doanh nhân bước đầu khởi nghiệp. Người dân cày cũng vậy. Người dân cày cũng phải tuyển lựa những hướng tạo ra thích hợp với tình hình xã hội.

Khi dân số tạo ra, việc tăng sản lượng thu hoạch trên miếng đất của họ trở thành rất quan yếu. Vì vậy, mà hàng loạt sáng kiến như trồng cây theo phương thẳng đứng, hay nuôi trồng phối hợp ra đời để giải quyết vấn đề đó.

Nghiên cứu càng kĩ, càng dễ thắng lợi

Đó là câu nói của Larry Ellison, một ông trùm tư bản người Mỹ, đồng sáng lập và đang là CEO của tập đoàn Oracle, chuyên về phần mềm quản trị. Từng đứng top 5 người giàu nhất quả đât năm 2012 theo tập san Forbes.

Phân tích dữ liệu là một chìa khóa dẫn đến thắng lợi. Theo thống kê của FBN, các dân cày ở nước Mỹ nghiên cứu hoạt động mua bán từ hơn 4 triệu thông báo mỗi năm. Những người thường xuyên nghiên cứu thông báo đạt được hiệu quả trong năng suất hơn 10% so với những người khác.

Dù là người dân cày hay doanh nhân, chúng ta phải hiểu được vấn đề trước khi đưa ra quyết định, đó là nhân tố quan yếu để bản thân tự tín đi đến thắng lợi.

Một cái bắt tay hay chỉ 1 câu nói cũng rất giá trị

Trong xã hội đang có quá nhiều sự tranh chấp hiện giờ, những người khởi nghiệp nên lưu ý cả những cử chỉ vặt vãnh nhất. Đừng tưởng rằng những bản hiệp đồng bằng giấy có chữ kí của hợp lí của 2 bên mới là thứ quan yếu. Thực tế, danh tiếng và địa vị của người chơi dựa vào rất nhiều nhân tố, kể cả những nhân tố không tốn giấy, mực.

Tương tự như người dân cày luôn luận bàn và làm hiệp đồng “mồm” hay chỉ đồng ý duyệt những cái bắt tay với đối tác, mọi nguyên lý được hình thành dựa trên sự tin tưởng nhau. Những lời nói trong kinh doanh thỉnh thoảng cũng là “vật báu” mà chúng ta phải trân trọng.

Gieo nhân nào, gặt quả ấy

Điều tiếp theo các người chơi trẻ phải lưu ý có thể hiểu theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Thứ nhất, tuyển lựa mục đích kinh doanh thích hợp để có thể kiểm soát mọi thứ đúng hướng. Tương tự như người dân cày nếu đã tuyển lựa trồng cây ăn quả thì phải sử dụng các loại thuốc, phân bón cho thích hợp với từng loại cây.

Hơn nữa, việc chúng ta xây đắp cơ chế kinh doanh sẽ hướng về lâu dài nên không cẩu thả đưa ra những quyết định giải quyết vấn đề tức thời. Giống như những người dân cày, chỉ vì không chịu nổi cảnh sâu bệnh mà sử dụng quá nhiều thuốc trừ sâu và phân bón diệt sâu, rất có thể sẽ hư hỏng tổng thể đất trồng. Kết quả là chỉ thu hoạch được độc nhất vô nhị một mùa vụ vì đất trồng đã hoàn toàn bị phá hủy bởi các chất hóa học.

Tập trung vô cùng vào những gì có thể làm

Hãy giao hội vô cùng có thể khi bắt tay vào một công việc, khác lạ là giao hội vào những thứ chúng ta có thể tính toán, điều khiển được.

Ví dụ như thời đoạn lên kế hoạch và cách thực hành. Dù đứng ở địa điểm là một doanh nhân hay người dân cày, chúng ta đều chẳng thể kiểm soát được những vấn đề đến từ nhân tố khách quan như thời tiết, sở thích người dùng, giá cả tăng giảm của hoạt động mua bán…

Do đó, chúng ta nên giành đa số thời kì để giao hội xử lí những phương án, kế hoạch kinh doanh. Hình thành phương án A, B thậm chí là C cho con đường kinh doanh của mình, tính toán toàn vẹn những nguy cơ có thể xảy ra và đề ra phương án giải quyết từ trước.

Càng lập kế hoạch kĩ càng, chúng ta càng dễ tìm ra những sơ sót, sơ hở trong việc kinh doanh, từ đó giảm thiểu tối đa không may xảy đến từ những nhân tố chủ quan. Đây được xem là nhân tố quan yếu nhất trong hành trình kinh doanh của mỗi người.

Ý tưởng hoàn hảo nhưng vẫn cần giao hội cao độ

Rất nhiều người nghĩ rằng ý nghĩ đó của mình là đã rất hoàn hảo nên thường chủ quan để mọi thứ “trôi” thiên nhiên và kì vọng thắng lợi. Điều đó thực thụ rất sai trái.

Một ý nghĩ đó kinh doanh hoàn hảo không phải đã là một thắng lợi giả dụ chúng ta không thực thụ bắt tay vào tạo ra nó. Điều này cũng xảy ra với những người dân cày. Nếu họ đã có trong tay một giống cây tốt nhưng lại không biết cách tận dụng và coi ngó chúng, hạt giống đó sẽ chỉ tạo ra một cách “bình thường đến mức thông thường”.

Không ngừng đổi thay tư duy, tạo ra nghĩ suy

Nhiều người nghĩ rằng những người dân cày luôn đi theo những lối mòn nghĩ suy để tiếp tục công việc trồng trọt theo một phạm vi từ mùa vụ này sang mùa vụ khác.

Nhưng bản tính, họ luôn nỗ lực đổi thay nghĩ suy, tìm ra những cách tốt hơn nữa cho công việc canh tác của mình. Với những doanh nhân trong thời điểm cạnh tranh nảy lửa như hiện giờ, nghĩ suy đó kiên cố phải được đặt lên hàng đầu giả dụ chơi muốn tụt lại phía sau trong những cuộc đua.

Người Đức bán nồi dùng được cả 100 năm thì khách cần gì quay lại mua mới nữa? Câu giải đáp của ông chủ siêu thị sẽ khiến người chơi bội phục

Hoàng Yến

Theo Trí Thức Trẻ

Related Post