Với khoảng 20 triệu người dân có trương mục nhà băng thì nhàng nhàng mỗi cá nhân có đến 4-5 thẻ.

Mỗi người Việt chiếm hữu đến 5 thẻ nhà băng

Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước, tính đến cuối năm 2016, tổng số lượng thẻ nhà băng đã hơn 111 triệu thẻ. Con số này đã tăng thêm hơn 11 triệu thẻ tương đương 11,5% so với cuối năm 2015. Như vậy, tính bình quân mỗi người dân vn đang chiếm hữu hơn 1,15 chiếc thẻ nhà băng. Tuy nhiên quy định hiện hành là người đủ 15 tuổi trở lên mới được sản xuất thẻ nên số lượng thẻ mà mỗi người chiếm hữu trong thực tại cao hơn rất nhiều. Cụ thể, với khoảng 20 triệu người dân có trương mục nhà băng thì nhàng nhàng mỗi cá nhân có đến 4-5 thẻ.

Là một người cũng chiếm hữu đến 4 thẻ nhà băng khác nhau, anh Nguyễn Mạnh Hùng (Ba Đình, Hà Nội) san sẻ: “Công việc của tôi là sắm sửa trực tuyến, đối tượng mua hàng, đối tác sử dụng đủ loại trương mục, nếu mình chỉ có một cái thì không luôn thể giao tiếp, nhất là với những giao tiếp cần ngay và luôn. Hơn nữa, phí tổn chuyển khoản liên nhà băng cũng khá đắt, tầm 11.000 đồng/giao tiếp. Với chừng độ giao tiếp như ngày nay, cả bốn tuần chắc tôi phải mất đến một vài trăm nghìn. Mình kinh doanh đi nhặt từng đồng lẻ nên chẳng thể chi như thế được. Đành mở nhiều trương mục nhà băng một lúc thôi”.

Khi dùng cùng lúc nhiều trương mục nhà băng, có thể không tốn nhiều phí tổn tổn thực hành giao tiếp nhưng phí tổn duy trì trương mục là điều chẳng thể tránh khỏi. Đó là chưa kể đến việc người dùng mất công đăng nhập rồi thoát ra khỏi các trương mục khi giao tiếp trên máy tính, hoặc mở nhiều vận dụng trên máy laptop dế yêu. Biết là có nhiều phiền toái như vậy nên anh Hùng cũng như nhiều người kinh doanh trực tuyến có thiên hướng tìm kiếm các công cụ tích thích hợp các trương mục nhà băng.

Chi tiêu thông thái với nhà băng dế yêu

Cũng đã từng chiếm hữu nhiều trương mục nhà băng như anh Hùng nhưng giờ đây, chị Lê Hải Oanh (Hoàn Kiếm, Hà Nội) lại thấy rỗi rãi hơn khi sử dụng một phục vụ mà theo kiểm tra của chị là siêu luôn thể ích. “Chỉ cần mở một trương mục như Bankplus, tôi có thể kết nối đến luôn 4 trương mục nhà băng khác nhau, từng giao tiếp lại có so sánh mức phí tổn của từng trương mục nên hà tằn hà luôn thể lắm. Việc chuyển khoản đến 40 nhà băng khác trong vn thì rất nhanh mà phí tổn chuyển khoản thì rẻ, trong nhà băng thì không tính phí tổn mà liên nhà băng cũng chỉ 3.300đ. Như thế vừa không lo tốn phí tổn duy trì nhiều phục vụ mobile banking, lại sử dụng thuận lợi, trên 1 vận dụng thôi. Thậm chí, dùng cái này tôi còn chuyển tiền mặt về quê và trong ngày mẹ tôi nhận được luôn”, chị Oanh vui lòng kể.

Xu hướng “chuộng” ứng dụng tài chính trên di động kiểu “all in one” - Ảnh 1.

Ngoài các luôn thể ích trên, với trương mục Bankplus chị Oanh còn có thể tính sổ trực tuyến ngay thức thì các khoản: vé máy bay, mua hàng/gửi hà tằn hà luôn thể trực tuyến, các loại phí tổn internet, tiền điện, nước hàng bốn tuần;…Gia đình chị mỗi bốn tuần phải đóng nhàng nhàng 2 triệu tiền laptop và internet, nếu trả qua BankPlus chị hà tằn hà luôn thể được hơn 100 nghìn. Tuy nhiên, điều chị Oanh tâm đầu ý thích hợp nhất và quyết định gắn bó lâu dài với phục vụ này chính là sự luôn thể dụng. “Tôi không thành thục mấy món kĩ nghệ lắm nhưng sử dụng BankPlus tôi thấy nó cũng dễ sử dụng”, chị Oanh phản hồi. Đưọc biết, BankPlus được nhà mạng Viettel và các nhà băng cung cấp từ 5 năm nay và sản xuất qua kênh giao tiếp trên USSD (bấm gọi *123#) và qua vận dụng cho điện thoại thông minh (link chuyển vận tại đây).

Khi người tiêu xài ngày một thông thái, họ vừa không muốn tính sổ những khoản phí tổn tổn “thừa thãi” và thực hành những thao tác “thừa thãi”. Do đó khi những vận dụng mobile banking theo kiểu “all in one” như BankPlus phục vụ được nhu cầu này thì hẳn nhiên sẽ lấy được sự ưu ái của người dùng.

Thông tin thêm về BankPlus: tổng đài 18008098 (không tính phí tổn)/truy cập website: http//BankPlus.com.vn.

A.D

Theo Trí Thức Trẻ