Melia Robinson – nhà báo chuyên viết về những chuyển biến trong cuộc sống trong thế kỉ 21, từ những câu chuyện khởi nghiệp và kiến tạo đến văn hoá tại Thung lũng Sillicon. Hôm nay cô có dịp được tham quan phòng trình bày vật phẩm của Toto khi doanh nghiệp cho mở bán vật phẩm mới Neorest 750H. Melia Robinson ham thích san sớt những trải nghiệm suốt chuyến đi này.

Dòng vật phẩm Neorest 750H mới mở bán đã được sánh ngang với ghế ngồi hạng sang của Mercedes Benz.

Được thành lập cách đây 100 năm, các thiết bị vệ sinh của Toto (hầu hết là vòi xả nước điều khiển từ xa) đã xuất hiện trong các hộ gia đình, nhà hàng và những công trình công cộng ở châu Á. Tuy vậy, doanh nghiệp đã chạm mặt những gian khổ một mực khi xâm nhập hoạt động mua bán Bắc Mỹ.

Đầu năm nay, Toto đã mở một phòng trình bày tại San Francisco để mang đến cho cư dân thị thành những trải nghiệm nhà vệ sinh kiểu Nhật. Trong một chuyến thăm gần đây, tôi đã có dịp trải nghiệm nhà vệ sinh đắt tiền và thanh lịch nhất của doanh nghiệp. Dưới đây là những gì tôi thấy.

Đây là Neorest 750H – “ngai vàng” làm bằng sứ thời thượng nhất.

Bồn cầu trị giá 10.200 USD (tương đương khoảng 230 triệu đồng).

Người phát ngôn của doanh nghiệp đã dẫn tôi đi tham quan phòng trình bày. Cô trình bày về dòng vật phẩm Neorest 750H – không phải là cái tên quá hấp dẫn – nhưng được sánh ngang hàng với ghế ngồi của Mercedes Benz. Nó trị giá 10.200 USD (tương đương khoảng 230 triệu đồng)

Cô ấy còn dẫn tôi đến một phòng tắm nơi trình bày Neorest 750H, nhà vệ sinh đắt tiền nhất của doanh nghiệp. Tôi hỏi đùa rằng liệu những người tham quan có thật sự được trải nghiệm vật phẩm hay không, và cô ấy cũng hí hước đáp rằng “điều đó nên được khuyến khích”.

Nắp bồn tự động bật mở.

Khi tôi ngồi xuống, những chiếc ghế bằng gốm ôm vừa khít “bàn tạ” của mình. Có lẽ ghế sưởi sẽ cực kì rét mướt cho một buổi chiều gió lạnh. Nhưng tôi không nghĩ mình sẽ thích nó sau khi đi cộng đồng hình.

Ánh sáng màu xanh phát ra từ phía sau bồn là một phần của chuỗi hệ thống Actilight. Hệ thống sử dụng tia cực tím UV để tương tác với men sứ trên nắp nhằm chặn đứng bụi bẩn và vi khuẩn.

Công nghệ này sẽ giúp người chơi hà tằn hà tiện thời kì (và sự ngao ngán) khi phải lau chùi bồn cầu vệ sinh. Rõ ràng là nó trở thành hà tằn hà tiện hơn hẳn so với việc mua một chai Scrubbing Bubbles mỗi năm.

Sau khi “giải toả nỗi buồn”, tôi quay sang bảng điều khiển từ xa kế bên. Đã đến lúc thử chậu rửa. Người sử dụng (là tôi) có thể chọn lựa lọc vòi phun phía trước hoặc vòi phun phía sau và điều chỉnh áp suất, địa điểm, nhiệt độ nước, và thậm chí cả hướng. Cảm giác như sử dụng một chiếc ghế mát-xa đắt tiền.

Bảng điều khiển từ xa kế bên.

Vòi phun sẽ mất khoảng năm giây để nổi lên từ dưới bồn sau khi người dùng đã chọn lựa một hình thức. Nó bắn nước liên tục cho đến khi người chơi ấn nút dừng lại.

Tôi khá lo lắng với các phím điều chỉnh trong một phút đầu tiên để tìm ra địa điểm ăn nhập nhất. Những trải nghiệm này hoàn toàn lạ lẫm với tôi, cho nên cần một khoảng thời kì ngắn để làm quen với nó.

Tuy nhiên, loại bồn cầu này là một biện pháp tối ưu cho các vấn đề không gian. Trung bình, người Mỹ dùng 57 cuộn giấy vệ sinh một ngày và hơn 22kg giấy một năm. Một cuộn giấy vệ sinh cần khoảng 140l nước và 680g gỗ, theo thống kê của Scientific American.

Giống như một chiếc xe, Neorest 750H chuẩn y chủ chiếm hữu thiết lập 2 account người dùng. Bằng cách đó, người dùng có thể lưu lại những tuỳ chọn lựa tối ưu nhất dành cho riêng họ và bỏ dở các lần cài đặt sau này.

Neorest 750H chuẩn y chủ chiếm hữu lưu lại những tuỳ chọn lựa tối ưu nhất dành cho riêng họ.

Tôi có thấy được cưng chiều từ những tính năng ưu việt của Neorest 750H từ Toto? Hẳn rồi. Nó đã biến những trải nghiệm hàng ngày trở thành thanh lịch vô cùng. Nhưng với cái giá quá “chát” này, có nhẽ tôi sẽ muốn chiếm hữu một chiếc xe mới hơn.

Thi nhau mở quán cà phê kiến tạo đẹp, sáng tạo đồ uống độc, lạ, người trẻ sẽ phải trả cái giá rất đắt nếu không biết đến 2 câu chuyện này

Theo Gya Rados Spiderum

Trí Thức Trẻ