Xe buýt mui trần là một loại … xe bus, không đích thực giống xe bus hai tầng vì tầng hai không có mái che, cũng có thể gọi được là xe bus một tầng rưỡi (xe bus cấp 4?) vì chỉ có một tầng dưới và nửa tầng trên với một dàn ghế ngồi. Chốt lại thì cứ gọi nó là xe bus mui trần đi, không tin người chơi ra Nhà Hát Lớn mà xem.

Không đùa đâu, nó vừa về đến vietnam đó! Bằng chứng của người chơi đây:

Thực chất, những đời xe bus trước nhất đã được xây đắp theo đẳng cấp mui trần như thế này rồi, nhưng chỉ mới đây thôi, người ta mới lợi dụng tầng hai vô cùng thoáng mát ấy để làm một lan can ngắm cảnh. Cho đến những năm 1920, phần đông (nếu không muốn nói là tất cả) xe bus hai tầng đều có tầng hai hở mái.

Những chiếc xe bus hai tầng hiện tại hoặc được dùng để đi quanh quéo thành thị ngắm cảnh, hoặc dùng để tham dự những lễ diễu hành lớn hay thậm chí, có những dịch vụ cho thuê xe những chiếc xe bus như vậy để … đón dâu. Người ta có thể biến bất kỳ thứ gì thành một dịch vụ kiếm ra tiền, tự dưng tôi nghĩ đến một hãng taxi lớn nhất trái đất mà chẳng có cái taxi nào, tên là “bơ bơ” gì đó.

Nhiều khi, các tuyển thủ bóng đá sau khi giành được chiếc cúp Ngoại hạng Anh danh giá, cũng đi ăn dạo phố ăn mừng bằng xe bus mui trần, dưới sự chào đón của hàng ngàn người mến mộ trên phố.

Thông thường, những chiếc xe bus mui trần này được tái nhạo báng lại từ những loại xe bus hai tầng cũ, hoặc được cải tiến từ những chiếc xe bus một tầng quy chuẩn theo truyền thống. Có khi, một chiếc xe bus hai tầng sau khi gặp mặt những tai nạn đáng nuối tiếc (đi vào gầm cầu thấp quá chả hạn) cũng sẽ được “biến hóa” thành một chiếc bus mui trần nhằm mục tiêu ngắm cảnh.

Tuy vậy, người ta cũng sinh sản ra những loại xe bus mui trần hẳn hoi chứ không chỉ tái nhạo báng lại xe cũ như vậy. Đơn cử, ta có nước Anh đã chiếm hữu những chiếc xe bus mui trần từ xa xưa nhằm dịch vụ nhu cầu ngắm cảnh của du khách, vẫn sinh sản ra thêm những vật phẩm xe bus mui trần mới.

Có những loại xe bus mui trần có tầng hai gắn thêm được mái nhằm phòng ngừa trường hợp mưa gió, và ghế ngồi cũng có thể được bọc chống nước mưa cũng như giảm thiểu tương tác của việc đi nắng quanh quéo năm suốt bốn tuần.

Và người chơi còn đắn đo gì nữa, khi mà nó đã về đến vietnam, ngay tại Thủ đô Hà Nội này rồi!

Xe bus mui trần sẽ được chính thức khai trương vào bốn tuần Bảy đến – nhắc cho người chơi nhớ rằng là 2 ngày nữa là sang bốn tuần Bảy rồi, và tuyến ngao du của City Tour sẽ có lịch trình dự định là: Nhà hát lớn – Tràng Tiền – Ngô Quyền – Lý Thường Kiệt – Hỏa Lò – Hai Bà Trưng – Nguyễn Khuyến – Văn Miếu – Quốc Tử Giám – Tôn Đức Thắng – Chu Văn An – Điện Biên Phủ – Hoàng Diệu – Hoàng Văn Thụ – Hùng Vương – Đường Thanh Niên – Phan Đình Phùng – Hàng Cót – Hàng Lược – Chả Cá – Hàng Cân – Lương Văn Can – Lê Thái Tổ – Bà Triệu – Hai Bà Trưng – Phan Chu Trinh – Nhà Hát lớn.

Trải nghiệm những con phố của Hà Nội từ một độ cao chưa từng có? Tại sao lại không!

Ở trời Tây, tỷ phú Mỹ này cũng đẹp trai, phong lưu, cũng làm vận dụng hò hẹn, và đối xử rất đàng hoàng với “hoa hậu” của đời mình

Theo Dink

Trí Thức Trẻ