Ở một hoạt động mua bán đầy cô động và nhiều chủng loại số lượng nhà sinh sản như ở phân khúc tầm trung thì việc chạy đua theo những tham số cấu hình cao kều ngưỡng, đi kèm giá thành rẻ chưa bao giờ được các chuyên gia ủng hộ. Smartphone cũng giống như máy tính, hiệu năng biểu lộ tối ưu hay không còn dựa vào vào cả độ tương thích giữa các phòng ban cấu thành và sự dẻo dai. Làm sao để kiểm chứng được điều này? Người tiêu xài chỉ còn cách kì vọng vào thương hiệu, thương hiệu thứ hạng đồng nghĩa với nghiên cứu/kiểm định thứ hạng.

Để thỏa mãn được 2 nhân tố trên dành cho hoạt động mua bán tầm trung, chỉ có những cái tên nổi trội và danh giá nhất trên hoạt động mua bán mới có thể gây tuyệt hảo ngay từ ánh nhìn trước nhất, và quả tình không quá lạ lẫm khi nhắc đến Samsung và Apple. Tuy vậy, thật bất thần khi Apple từ trước đến nay vốn không hề mặn mà với phân khúc tầm trung mà chỉ chăm sóc cho những item iPhone cao cấp, do đó nghiễm nhiên Samsung sẽ giành lợi thế hơn cả so với những nhà sinh sản xẹp vế hơn về truyền thống sản xuất, khác biệt là những Xiaomi hay Oppo mới nổi lên.

Xét trên những cột mốc mà Samsung đạt được thì chẳng thể không kể đến toàn cục thời đoạn mạnh tay đầu tư cho quá trình R&D (Nghiên cứu & Phát triển) trong suốt những năm gần đây. Cụ thể, hàng loạt những tựa báo từ Mỹ nhưAndroidAuthority hayAndroidHeadlines đều đưa tin về con số đồ sộ trong 3 năm 2014, 2015 và 2016 mà Samsung đều đứng đầu nhân loại về số tiền bỏ ra dành cho lĩnh vực công nghiệp, tuần tự là 13,4 tỷ USD, 14,1 tỷ USD và 12,5 tỷ USD. Đó chính là chứng cớ rõ rệt nhất cho thấy ý thức không ngừng vươn lên dẫn đầu xu thế, nỗ lực giành được địa điểm quyền lực nhất hoạt động mua bán công nghiệp của Samsung.

Samsung thể hiện rõ quyết tâm của mình ngay từ năm 2014. (AndroidAuthority)
Samsung biểu lộ rõ kiên tâm của mình ngay từ năm 2014. (AndroidAuthority)

Hàng tỷ USD đó đi về đâu? Bạn có thể thấy rất rõ: những cải tiến vượt bậc đến từ những item cao cấp cho đến phân khúc tầm trung như J7 Prime trong nửa đầu năm 2017. Và nay, Samsung tiếp tục đầu tư mạnh mẽ để mang “camera đoạt được bóng tối” của máy flagship xuống với Galaxy J7 Pro.

Trích tài liệu thống kê chi tiết R&D của Samsung trong năm 2015.
Trích tài liệu thống kê cụ thể R&D của Samsung trong năm 2015.

Đó có nhẽ là thành tựu sản xuất từ dấu mốc đạt được ở năm 2015, với sự ra đời của công nghiệp cảm biến CMOS mới có độ phân giải, độ lớn điểm ảnh và chất lượng tăng cao, trong khi kích tấc phần cứng lại nhỏ gọn hơn, lý giải phần nào cho kiến tạo camera liền mảnh thanh thoả không lồi truyền thống. Giờ đây, J7 Pro mang trên mình camera với cấu hình không chỉ kế thừa mọi lợi thế từ những thế hệ kế nhiệm đi trước dành cho cả camera trước và sau, mà còn được chăm sóc với độ mở khẩu độ f/1.7 độc nhất vô nhị mới chỉ hình thành trên Galaxy S8 trước đó.

Với khẩu độ f/1.7, tài năng chụp thiếu sáng của J7 Pro thực thụ rất tuyệt hảo. Những bức ảnh chụp tối trở thành rõ nét hơn rất nhiều, không bị tình trạng nhiễu ảnh, có thể so camera của J7 Pro với các flagship hàng đầu bây giờ.

Không chỉ dừng ở đó, Samsung tỏ ra họ rất thạo chiêu bài “trải nghiệm flagship – giá tầm trung” bằng cách mang kiến tạo đẹp như dòng Galaxy S xuống với Galaxy J7 Pro. Nhìn mặt trước, J7 Pro rất giống Galaxy S7 edge – điện thoại thông minh đẹp nhất năm 2016.

Thiết kế đẹp đi cùng với đặc trưng màu sắc nổi trội đã tạo cho Galaxy J7 Pro một đẳng cấp rất riêng. Lần trước nhất hình thành trên một item tầm trung, màu Blue Silver – Xanh Ánh Bạc của Galaxy J7 Pro ngay từ khi hình thành đã khiến người tình cái đẹp phải trầm trồ.

Theo kết quả nghiên cứu mới đây nhất của Joehallock.com, màu xanh dương là màu được nhiều người ưa thích nhất bởi nó mang đến sự an lành và hạnh phúc cho cuộc sống loài người. Khi phối hợp với ánh bạc để chia thành Blue Silver, màu xanh dương vẫn giữ được những đặc tính vốn có của mình, song lại có thêm nhân tố quý phái, trọng thể cần có trên các thiết bị công nghiệp đương đại. Sử dụng Blue Silver trên một điện thoại thông minh tầm trung cũng đồng nghĩa với việc Samsung một lần nữa dẫn đầu trong phân khúc này về thiên hướng kiến tạo tạo dáng.

Có lẽ game thủ đã tìm được câu giải đáp đâu mới là thương hiệu mới có sức thúc đẩy lớn nhất, thay vì “nhắm mắt đưa tay” chạy theo giá thành rẻ và thương hiệu kém tin tưởng.

A.D

Theo Trí Thức Trẻ