DỊCH VỤ BACKLINK SEO CHẤT LƯỢNG TIN TỨC Thị trường TV và người mở đường Samsung

Thị trường TV và người mở đường Samsung


Thành công về doanh số, thị phần của TV QLED

Những bước đại nhảy vọt về thành quả kĩ nghệ đã giúp chúng ta có được nhiều vật phẩm TV xuất sắc, mang lại chất lượng hiển thị “thật như cuộc sống”. Trong khi LG, Sony đeo đuổi kĩ nghệ mới OLED, Samsung – nhà sinh sản TV lớn nhất quả đât lại tình nghĩa với triết lý riêng của mình – QLED – màn hình chấm lượng tử.

Trong khi những cuộc tranh luận vẫn liên tục nổ ra giữa fan của 2 môn phái QLED và OLED thì có một sự thật ai cũng phải xác nhận: Thành công của TV QLED là không phải tranh biện, với những con số rất thuyết phục:

Thị phần Samsung luôn bình ổn tại hoạt động mua bán TV cao cấp ở Mỹ và châu Âu. Tính tới thời điểm cuối tháng 4 vừa qua, cứ 2 chiếc TV đắt tiền bán ra tại Mỹ thì có 1 chiếc của Samsung, và giá của nó đều từ 1.500 USD, tương đương 33 triệu đồng, trở lên. Trong quý đầu tiên, doanh nghiệp điện tử này đã “nuốt trọn” hơn 50% số lượng TV sáng ý cao cấp được bán ra tại Mỹ Latinh, đặc biệt là Mexico – nơi mà họ nắm trong tay tới 60%.

Ở hoạt động mua bán đông dân nhất quả đât, Trung Quốc, tình hình cũng đang diễn tiến tốt cho Samsung. Hiện tại, Samsung đang nắm trong tay 80-90% số lượng TV QLED ở đây. Trong cùng cốt truyện, TV OLED, ứng viên nặng ký khác trong thị trường TV cao cấp, giữ 0,3% doanh số bán ra trong Q1 nhưng vẫn chưa đạt được 1% trong Q2.

Số lượng TV QLED bán ra cao hơn 4 lần so với TV OLED trong năm nay. Con số này được dự đoán sẽ còn tiếp tục tăng, nhờ có những lợi thế mà công nghệ Chấm lượng tử mang lại, ví dụ như chất lượng hình ảnh hơn rất nhiều, tuổi thọ lâu hơn và khả năng hiển thị màu sắc chính xác hơn, và cuối cùng là độ sáng cao hơn.

Một phân khúc hoạt động mua bán giàu tiềm năng đang được Samsung khai phá trước hết

Năm 2014, 63% TV bán trên quả đât có kích tấc màn hình lớn hơn 40 inch, một bước tiến đáng kể so với con số 32% vào năm 2009. Không những thế, theo ước tính của hãng IHS Technology, những TV màn hình trên 40 inch sẽ chiếm đoạt tới 80% doanh số TV toàn cầu vào năm 2019. Tuy nhiên đáng lưu ý nhất lại là phân khúc TV 49 inch. Theo công bố mới nhất, trong năm 2015, phân khúc TV màn hình 49 inch mới chỉ chiếm đoạt 18,3% thị phần nhưng ước tính tới năm 2017, nó có thể chiếm đoạt tới 25% thị phần tại vn.

Rõ ràng, nhu cầu về TV màn hình với kích cỡ 49 inch đang tăng rất mạnh. Khách hàng cần những vật phẩm TV đích thực nổi trội ở phân khúc này. Tuy nhiên, Sony, LG hay bất kỳ nhà sinh sản TV OLED nào khác đều không có một vật phẩm nào ở phân khúc màn hình 49 inch. Kích cỡ họ tuyển lựa là từ 55 inch trở lên.

Thị trường TV và người mở đường Samsung - Ảnh 1.

Không phải lúc nào phòng khách cũng đủ lớn để có thể giới thiệu TV với kích cỡ lớn hơn 50 inch

Nhìn thấy tiềm năng mạnh mẽ của hoạt động mua bán, cũng như nhu cầu thực tiễn của người dùng, Samsung công bố TV QLED Q7F với kích cỡ màn hình 49 inch, cùng mức giá chẳng thể thích hợp lý hơn: 37 triệu đồng, rẻ nhất trong phân khúc TV cao cấp ngày nay.

Người dùng vừa muốn một chiếc TV thứ hạng về thương hiệu, tuyệt vời về chất lượng hiển thị hình ảnh lại có kiến tạo bắt mắt cùng kích cỡ rất ăn nhập với gian phòng, nay đã có tuyển lựa cho mình.

Hưởng lợi rốt cuộc chính là người dùng

Động thái này của Samsung có thể “châm ngòi” cho một cuộc chạy đua mới, nơi các nhà sinh sản TV khác phải nhìn nhận lại nhu cầu của hoạt động mua bán để cho ra các mẫu TV 49 inch, ăn nhập với người tiêu xài. Nhìn phổ biến, đây là một cuộc đua hăng hái, mà ở đó đối tượng hưởng lợi rốt cuộc chính là đối tượng mua hàng, với nhiều tuyển lựa nhiều chủng loại hơn.

Còn nhớ năm 2011, Samsung một tay khai phá mảnh đất phablet bằng dòng Galaxy Note, để rồi sau đó tạo nên một thiên hướng rộng khắp quả đât trong việc sử dụng điện thoại thông minh màn hình lớn, kéo dài tới tận bây chừ mà chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Và lần này, với việc công bố TV cao cấp nhất của mình ở kích cỡ 49 inch, đang được hoạt động mua bán kiểm tra hăng hái, trúng tâm lý đối tượng mua hàng, Samsung sẽ lại một lần nữa được xướng danh người dẫn đầu thiên hướng.

Vậy mới nói, hoạt động mua bán cần những người mở đường như vậy để mang tới lợi ích tốt nhất cho người tiêu xài.

A.D

Theo Trí Thức Trẻ

Related Post