Xuất thân từ một vùng quê nghèo, Nicole Russo đã sớm bén duyên với ngành thời trang – kiến tạo từ khi còn học cấp 3. Thế nhưng, sau khi ra trường với tấm bằng danh giá tại New York, Russo lại chọn lựa một ngành nghề chẳng mấy tương tác: truyền thông và đồ họa.

Năm 2008, cơn bão khủng hoảng tài chính xảy ra trên khắp nước Mỹ. Công ty mà Russo làm việc bị vỡ nợ, cô bị đẩy ra đường và chỉ còn trong tay số tiền 10.000 USD dè xẻn được.

Thời gian đầu, Russo làm việc như một stylist chủ quyền nhằm đeo đuổi ham kiến tạo của mình. Nhưng vì lượng đối tượng mua hàng ít, thu nhập thiếu bình ổn, nên cô quyết định mở blog cá nhân, tạo Page trên Facebook… nhằm hấp dẫn thêm người theo dõi.

Trong nhiều năm liền, tập đối tượng mua hàng của Russo tăng lên, đa số là các đối tượng mua hàng nữ. Thu nhập của Russo có thể coi là trợ thì bình ổn.

Tuy nhiên, cuộc đời của nhà kiến tạo trẻ tuổi này đã rẽ hẳn sang một hướng khác khi thiên hướng phục vụ hò hứa trực tuyến khởi đầu lên ngôi…

Thời gian này, Nicole Russo khởi đầu hướng tới việc tìm cho mình một người bạn trăm năm. Cô quyết định tham dự một đôi mạng xã hội hò hứa trực tuyến.

Ban đầu, khi nhìn vào thông báo của các anh chàng trên mạng ảo, cô mộng mơ đây là những người nam nhi sáng dạ, ngọt ngào và đàng hoàng. Thế nhưng, ngoài đời thực, họ khiến cô bế tắc bội phần, và nhất là bộ dạng lôi thôi, tùy nhân tiện, thậm chí khó là khó ưa.

Sau rất nhiều buổi hứa thất bại, Nicole Russo khởi đầu chán nản với những cuộc hò hứa “ảo”…

Nhưng cũng từ đây, cô nảy ra ý nghĩ đó thành lập startup có tên gọi Let’s Get You. Trong đó, Let’s Get You mang ẩn ý những người bạn thân sẽ cổ vũ nhau.

Cụ thể hơn, startup mà Nicole Russo thành lập sẽ nhập vai trò như một nhà kiến tạo riêng, tham vấn thời trang, đẳng cấp cho phái mạnh. Mà ở đó, họ có thể bầu bạn, hàn ôn như những người bạn thân.

Russo cho biết: “Nhiều gã không nhận ra rằng, họ đã mất điểm ngay trong lần gặp gỡ trước hết, chỉ vì ăn mặc lạc hậu, không tạo được ngẫu hứng cho kẻ thù. Tới khi nhận về cái bĩu môi của các chị em thì lúc này hối cũng không kịp. Vậy vì sao lại không giúp họ ngay từ đầu?”.

Chân dung nhà thiết kế Nicole Russo

Chân dung nhà kiến tạo Nicole Russo

Nói làm làm, Russo bắt tay vào việc xây đắp một vận dụng tham vấn thời trang cho nam giới dựa trên những thông báo, dữ liệu mà họ tự cung cấp. Tuy nhiên, sau một thời kì dài hoạt động, lượt vận chuyển vận dụng ngày một đi xuống mà không rõ lí do.

Sau này, nhà sáng lập Let’s Get You mới nhận ra rằng, ngay cả khi đối tượng mua hàng của cô khai báo vừa đủ những dữ liệu cấp thiết, việc tham vấn thời trang vẫn rất gian truân. Bởi hồ hết nam nhi đều không biết chính xác mình cần gì…

Russo giảng giải: “Một người nam nhi chỉ có thể sử dụng công cụ, nếu anh ta biết thứ gì ăn nhập với mình. Mà hồ hết nam nhi thì không”.

Vậy là Nicole Russo chuyển sang một phục vụ khác. Lần này cô sẽ trực tiếp đi gặp gỡ mặt đối tượng mua hàng, tới xem tủ áo xống tại nhà của họ, lên danh sách mua sắm, ngân sách, tới siêu thị, và chung cuộc tạo nên một loạt các trang phục ưng ý.

“Thay vì nhận được một hộp đồ và chẳng biết phải mặc thế nào, những gã mà tôi tham vấn sẽ đổi thay nghĩ suy về chính bản thân mình”, nhà sáng lập này giảng giải.

Tất nhiên, để công việc diễn ra lưu loát, cô cũng đặt ra một lề luật, đó là không để “thân chủ” mang theo ý trung nhân, vợ, hay thành viên gia đình.

Bởi Russo cho rằng, vấn đề không chỉ là sự ngắt quãng từ những người bên ngoài luôn có nhiều quan điểm trái chiều, mà cô còn muốn khách hoàn toàn cảm thấy tự tín. Vì một người tự tín mới có thể trở thành một người đẳng cấp.

Đến nay, công thức mà Russo tạo ra vẫn đem về hiệu quả. Dù không tiết lậu số lượng đối tượng mua hàng mỗi tuần, nhưng cô cho biết thường tìm kiếm khách duyệt y công cụ hò hứa, thỉnh thoảng là cộng đồng kĩ nghệ.

Nhà kiến tạo này cho rằng, cảm giác làm việc với đối tượng mua hàng nam giới thường thoải mái hơn, vì họ đưa ra quyết định mau chóng hơn nữ giới. Bên cạnh đó, phái mạnh cũng không kỳ vọng quá nhiều, nên cô rất dễ khiến họ sửng sốt.

Còn ở thời điểm ngày nay, Russo đã thôi không còn phải tìm khách mới nữa, nhóm khách cũ luôn tìm tới và giúp công việc của cô lưu loát. Russo biết rằng, mình đã thắng lợi.

Không “go global”, startup Việt này chọn lựa dồn lực tạo ra trong nước và hấp dẫn 30.000 siêu thị tham dự sau 4 năm

Chu Lang

Theo Trí Thức Trẻ