Đại diện đồng đại dương Seiko từng san sẻ trên báo Hải quan, cứ 10 chiếc đồng đại dương được bày bán tại vn, thì có tới 9 chiếc là hàng giả, hàng kém chất lượng. Được làm nhái tinh tướng, kiểu dáng thiên biến vạn hóa, đủ các mức giá khác nhau, đồng đại dương “fake” tại vn như một ma trận bày ra trước mắt người dùng.

Trên Google, Facebook, đồng đại dương nhái đủ các thương hiệu từ Omega, Rolex, Tishot, Hublot,… có giá một vài trăm ngàn tới một vài triệu đồng có thể được tìm thấy thuận lợi chỉ với một vài cú click. Đặc biệt, có cả trường hợp một chiếc ROLEX được mua với giá 200 triệu đồng tại vn cũng bị bất thần phát hiện là… hàng fake.

Theo một công ty giám định đồng đại dương, đây là trường hợp từng được ghi nhận tại đô thị Hà Nội. Các chuyên gia đã phát hiện ra chiếc ROLEX này bị làm nhái cực kì tinh tướng. Dù có mức giá lên tới 200 triệu đồng, vỏ bằng tiến thưởng khối, nhưng các cụ thể như vành, kính, dây – sau khi bị soi chiếu đã lộ nguyên hình là hàng giả.

“Thị trường đồng đại dương đeo tay tại vn khá tạp nham, thật giả lộn lạo, rất khó để phân biệt hàng giả, hàng thật. Do đó, Xwatch đã được ra đời với ý nghĩ đó trở thành địa chỉ tin cẩn, bán hàng chính hãng cho người tùng”, anh Nguyễn Văn Sơn – đồng sáng lập của Xwatch cho hay.

Ra mắt vào cuối năm 2014, thời điểm mới tham dự hoạt động mua bán đồng đại dương, Xwatch chỉ là một thương hiệu khá non trẻ. Trong đó, dòng vật phẩm chính mà Xwatch kinh doanh là các mẫu đồng đại dương chính hãng từ nhiều tên tuổi lớn trên trái đất. Orient, Olym Pianus, Olympia Star và Ogival là 4 trong số những thương hiệu đồng đại dương nam được bán chạy nhất tại đây.

Tuy nhiên, khi mới mở bán, thương hiệu non trẻ này đã vướng phải một bài toán khó. Đó là bán đồng đại dương quan yếu rất lớn ở tên tuổi thương hiệu. Vì hoạt động mua bán đồng đại dương hàng giả và hàng nhái rất nhiều, nên chỉ có uy tín của nhà bán buôn được người dùng tin tưởng mới giúp vật phẩm bán được hàng. Trong khi nếu so sánh về tuổi đời, Xwatch chỉ là một anh chàng tí hon đứng giữa cả loạt thương hiệu già dơ đã có 10-15 năm kinh nghiệm trong ngành đồng đại dương.

“Mình bán chính hãng, họ cũng bán chính hãng, vậy làm sao để cạnh tranh khi địch thủ đã nắm sẵn trong tay thị phần người dùng lớn?”, anh Sơn tự đặt ra câu hỏi.

Xwatch hướng tới phân khúc đồng hồ trung cấp, giá từ 2- 10 triệu đồng

Xwatch hướng tới phân khúc đồng đại dương trung cấp, giá từ 2- 10 triệu đồng

Cuối cùng, 3 nhà sáng lập Xwatch đều hợp nhất đi tới một chiến lược xuyên suốt, đó là: không chỉ bán đồng đại dương, mà phải bán cả những giá trị đi kèm.

Về vật phẩm, Xwatch cũng không hướng tới phân khúc đồng đại dương cao cấp mà đánh vào phân khúc trung cấp trở xuống, với các dòng vật phẩm từ 3- 10 triệu đồng để người tiêu xài dễ thu nạp.

Với việc “bán những giá trị đi kèm”, Xwatch đưa ra nhiều phương án, tập kết chính yếu vào 2 mũi nhọn là chất lượng chính hãng và phục vụ hậu mãi tốt.

Chẳng hạn, Xwatch đã đầu tư hẳn một website có tên thamdinhdongho.vn mà ở đó, công ty này chỉ đóng một vài trò trung gian, giúp đối tượng mua hàng giám định đồng đại dương thật giả, kèm theo đưa ra những lời khuyên, tri thức hỗ trợ người dùng. Và website giúp giám định chỉ là một trong những giá trị đi kèm mà Xwatch muốn hướng tới.

“Giá trị của một chiếc đồng đại dương được Xwatch bán ra không chỉ là chất lượng, là hàng thật, mà còn là hoạt động tham mưu, trông nom đối tượng mua hàng, cung cấp các phục vụ tốt nhất hoạt động mua bán.Ở đây, có thể lâm thời chia chiến lược “bán giá trị đi kèm” của Xwatch làm 3 thời đoạn: trước mua, trong mua và sau mua”, nhà sáng lập Nguyễn Văn Sơn cho biết.

Cụ thể, ở thời đoạn trước mua, Xwatch sẽ trông nom từng bình luận của đối tượng mua hàng trên website chính thức, cũng như Fanpage. Không chỉ giải đáp các bình luận ảnh hưởng tới việc mua hàng, mà ngay cả nội dung khách mày mò, xin tham mưu ngoài lề cũng được hàng ngũ này trông nom tường tận.

Để lôi cuốn thêm tập đối tượng mua hàng mới, Xwatch còn chuẩn bị cắt mắt, đục lỗ dây đeo đồng đại dương không tính phí cho các đối tượng mua hàng vãng lai.

Xwatch sẵn sàng cắt mắt, đục lỗ dây đeo đồng hồ miễn phí cho khách

Xwatch chuẩn bị cắt mắt, đục lỗ dây đeo đồng đại dương không tính phí cho khách

Tiếp theo, ở thời đoạn trong bán, các vấn đề ảnh hưởng tới chế độ bảo hành, hậu mãi sẽ được viên chức Xwatch tham mưu toàn diện, thậm chí là tham mưu chuyên sâu về thương hiệu.

Cuối cùng, thời đoạn cực kì quan yếu chính là sau bán. Theo anh Sơn, đây được xem là thế mạnh của Xwatch, vì 1 trong 3 nhà đồng sáng lập chính là anh Đặng Văn Trường (Trường Omega) – người từng kinh qua nhiều địa điểm quan yếu tại các phòng kĩ thuật của loạt thương hiệu đồng đại dương Omega, Seiko…

Tự tay anh Trường đã tạo nên phòng bảo hành ở Xwatch theo tiêu chuẩn Thụy Sĩ – được các nhà phân phối chuẩn y sửa sang ngay tại chuỗi hệ thống, mà không cần phải chờ chuyển qua hãng. Đồng thời, anh Trường cũng là nguyên tố giúp Xwatch tự tín tung ra gói bảo hành sửa sang 5 năm, dù có là lỗi của người dùng, hay tác nhân bên ngoài.

“Nhìn tầm thường, phục vụ sau bán tại vn rất kém. Các nhà bán buôn thiếu tận tình, thường đẩy bổn phận về cho hãng. Còn ở Xwatch, chúng tôi không làm vậy. Việc gì giải quyết nhanh được cho khách là chúng tôi giải quyết luôn. Gói bảo hành 5 năm cả lỗi người dùng cũng vậy, chưa ở đâu có được gói bảo hành này. Người ta có thể nói chúng tôi lấy đâu ra tiền để duy trì hoạt động bảo hành, hậu mãi. Câu giải đáp rất dễ chơi, kinh doanh cần có lợi nhuận, nhưng niềm tin của đối tượng mua hàng là quan yếu nhất. Có niềm tin của đối tượng mua hàng, gì cũng làm được, anh Nguyễn Văn Sơn khẳng định.

Xwatch sở hữu phòng bảo hành theo tiêu chuẩn Thụy Sĩ

Xwatch chiếm hữu phòng bảo hành theo tiêu chuẩn Thụy Sĩ

Chiến lược bán hàng kèm hậu mãi tốt giúp Xwatch thu về những tín hiệu kinh doanh khả quan.

“Xét về diện tích, Xwatch đang đứng top 3 trong số các chuỗi bán buôn đồng đại dương lớn nhất tại Hà Nội, hiện có tới 13 siêu thị trên toàn quốc”, anh Sơn cho biết

Mục tiêu của 3 nhà sáng lập Xwatch đó là hết năm 2017 sẽ mở mang chuỗi bán buôn đồng đại dương này lên con số 20 siêu thị, tập kết chính ở hoạt động mua bán phía Bắc. Đồng thời trong khoảng thời kì này, Xwatch sẽ còn tiếp tục tối ưu quy trình bán hàng, nâng cao chất lượng phục vụ, cũng như hoàn thành hàng ngũ của mình.

Về dòng vật phẩm, khi tạo dựng được chỗ đứng trong lòng người tiêu xài, Xwatch đã nâng dần phân khúc, bổ sung thêm dòng vật phẩm Xwatch Luxury, tập kết vào dòng đồng đại dương có tầm giá trên 15 triệu đồng.

“Thời điểm chúng tôi mới thành lập Xwatch, nhiều người nói rằng hoạt động mua bán này quá loàn, thị phần cũng phân phối rồi, còn tham dự làm gì nữa. Nhưng cá nhân tôi lại không thấy vậy. Thực tế là hoạt động mua bán vẫn còn tiềm năng, nhu cầu người mua đồng đại dương chính hãng vẫn rất cao và đang có chiều hướng ngày một tăng lên. Nhưng tiềm năng ở đây chỉ dành cho những công ty biết đem tới cho người tiêu xài một phục vụ đủ tốt”, anh Sơn kết luận.

CEO Mobiistar: Nhìn BKAV quay lại với Bphone 2 chúng tôi thấy thán phục

Chu Lang

Theo Trí Thức Trẻ