Ngày nay, mọi doanh nghiệp đều sử dụng phương pháp Marketing online  để giúp đưa doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng. Phương pháp này đem lại rất nhiều lợi ích cho mọi người đặc biệt chúng giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện thì các bạn cần phải tránh một số vấn đề sau khi làm marketing online.

Xem ngay: SEO service in Vietnam

Những điều cần tránh khi làm marketing online

Những điều cần tránh khi làm marketing online

Sử dụng Hosting giá rẻ, miễn phí

Vấn đề đầu tiên mà mọi người cần phải tránh đó chính là sử dụng những hosting giá rẻ, miễn phí. Bởi lẻ, bạn cứ tưởng tượng mà xem website như là một showroom online. Nếu bạn sử dụng hosting rẻ thì sẽ gặp một số hệ lụy như:

  • Tốc độ load web chậm dẫn đến khách hàng khó có thể truy cập được vào web.
  • Website của bạn sẽ bị đặt các banner quảng cáo của nhà cung cấp gây phiền hà cho khách hàng, và mất đi tính chuyên nghiệp trên website của bạn.

Không cập nhật những ý kiến phản hồi của khách hàng truy cập

Rất nhiều doanh nghiệp luôn tự cho rằng website của mình hoạt động tốt mà bỏ qua phần phản hồi của khách truy cập. Lúc này các doanh nghiệp nên nhớ rằng khi khách hàng đã phản hồi là họ quan tâm tới dịch vụ, sản phẩm của mình. Bởi vậy hãy ghi nhận những đóng góp, ý kiến của họ để có những thay đổi, cải thiện kịp thời.

Quản lý Email marketing

Email marketing là một công cụ marketing online hiệu quả các công ty, doanh nghiệp nên áp dụng. Tuy nhiên, cần phải quản lý hệ thông này một cách hiệu quả bởi nếu quản lý không tốt sẽ khiến cho khách hàng không muốn đọc. Đồng thời cũng không thể hiện được sự chuyên nghiệp của mình.

Không chăm sóc khách hàng thường xuyên

Việc chăm sóc khách hàng thường xuyên là rất quan trọng để giúp bạn có thể tạo được niềm tin với khách hàng. Bởi lẽ, theo tâm lý của người mua hàng hay sử dụng dịch vụ họ luôn muốn tìm đơn vị uy tín, tin tưởng chăm sóc khách hàng tốt. Nếu đơn vị bạn không thường xuyên liên lạc với khách hàng thì rất có thể mất đi những khách hàng tiềm năng.

Cần chăm sóc khách hàng thường xuyên hơn

Cần chăm sóc khách hàng thường xuyên hơn

Doanh nghiệp bạn cần phải lên kế hoạch chăm sóc khách hàng có thể thường xuyên giử những thông tin hữu ích cho khách hàng qua mail. Ngoài ra, cũng có thể gọi điện nhắn tin thường xuyên để chăm sóc khách hàng.

Spam

Có thể nói trong marketing online spam chính là một hiện tượng phổ biến nhất. Thông thường trong quá chiến lược quảng cáo nhiều doanh nghiệp muốn đẩy mạnh chiến dịch của mình đã quá nóng vội khi gửi thư hàng loại đến địa chỉ email của khách hàng.

Điều này sẽ khiến cho nhiều khách hàng cảm thấy khó chịu và có những ấn tượng không tốt tới người gửi thư và ở đây là doanh nghiệp của bạn. Đặc biệt với những doanh nghiệp mới xây dựng thương hiệu thì đây là điều tối kỵ nhất. Vì vậy, các doan nghiệp không nên lợi dụng điều này vì rất dễ làm cho khách hàng thấy không hài lòng.

Trên đó là những điều cần tránh khi làm marketing online hy vọng trong quá trình thực hiện mọi người hãy tránh được những vấn đề đó. Để giúp cho doanh nghiệp bạn ngày một phát triển mạnh mẽ, bền vững đi lên. Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm digital marketing service in Vietnam hãy liên hệ với đơn vị chúng tôi.