DỊCH VỤ BACKLINK SEO CHẤT LƯỢNG TIN TỨC Người dùng có xu hướng lướt Facebook khi TV phát quảng cáo

Người dùng có xu hướng lướt Facebook khi TV phát quảng cáo


Facebook vừa ban bố kết quả nghiên cứu về lề thói sử dụng máy tính bảng và mạng xã hội của người dùng. Dựa trên hoạt động nghiên cứu của một nhóm người dùng cụ thể, Facebook đã tiến hành kiểm tra lề thói sử dụng máy tính bảng của họ.

Theo đó, 537 người dùng được cho xem một chương trình truyền hình lớn. Khi thời kì nghỉ giải lao trên sóng truyền hình diễn ra, gần như tất cả đều khởi đầu sử dụng điện thoại thông minh. Khi TV không còn gây gổ lưu ý, người dùng thường có khuynh hướng sử dụng máy tính bảng vào Facebook, trang web hoặc các ứng dụng thiết bị cầm tay khác.

Facebook đã lập một biểu đồ cụ thể về chừng độ sử dụng của nhóm người dùng. Một số người sử dụng Facebook nhiều hơn trong thời kì nghỉ giải lao trên sóng truyền hình. Trong khi đó, nhóm người không xem chương trình truyền hình, sử dụng Facebook hay xem lăng xê gần như không đổi thay nhiều.

Hoạt động của những người sử dụng Facebook trong 537 người được hỏi vào khoảng thời gian nghỉ giải lao trên chương trình truyền hình (Commercial - quảng cáo xen giữa; Pre/Post Show - trước và sau chương trình; Show - thời gian diễn ra chương trình)

Hoạt động của những người sử dụng Facebook trong 537 người được hỏi vào khoảng thời kì nghỉ giải lao trên chương trình truyền hình (Commercial – lăng xê xen giữa; Pre/Post Show – trước và sau chương trình; Show – thời kì diễn ra chương trình)

Hoạt động của những người sử dụng Facebook không xem chương trình truyền hình gần như không có sự thay đổi

Hoạt động của những người sử dụng Facebook không xem chương trình truyền hình gần như không có sự đổi thay

Cần biết rằng 537 người này không thây mặt cho toàn cục người dùng Facebook, đồng thời khảo sát trên chỉ ứng dụng cho nghiên cứu của mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Tuy nhiên, dữ liệu khảo sát đã cho thấy một chiều hướng đổi thay khá rõ rệt. Đặc biệt, các nhà lăng xê truyền hình kiên cố sẽ thêm chán chường trước nghiên cứu mới nhất này của Facebook. Bởi lẽ vốn dĩ, người dùng đang dần có tâm lý tránh xa lăng xê truyền hình, khác biệt trên các chương trình streaming lớn trên TV.

Dữ liệu từ nghiên cứu của Facebook nhịn nhường như là một cách “gợi ý” khôn khéo đối với nhiều nhà lăng xê. Có lẽ rằng, họ cần làm việc với Facebook nhiều hơn để đồng bộ lăng xê TV với các lăng xê thiết bị cầm tay.

Về phần Facebook, hãng đang thúc giục các nhà lăng xê tiếp tục cân nhắc về chiến lược lăng xê thiết bị cầm tay, thúc đẩy các loại lăng xê ngắn gọn, hấp dẫn và tăng tần suất lăng xê mới nhiều hơn.

Mark Rabkin, phó chủ toạ đảm nhiệm mảng lăng xê của Facebook cho biết: “Mọi người sẽ chẳng xem lăng xê cho tới khi họ thường xuyên phải xem nó. Các lăng xê TV cần được kiến tạo lại sao cho hấp dẫn người dùng trên thiết bị cầm tay nhiều hơn”.

Cũng trong nghiên cứu, Facebook còn đưa ra các phân tách và con số khác. Người dùng cuộn qua phần News Feed trên máy tính bảng nhanh hơn 41% so với khi dùng trên máy tính.

Các video lăng xê sinh ra trên News Feed có thời kì xem nhàng nhàng 5,7 giây. Mặc dù vậy, người dùng có khuynh hướng chỉ xem các lăng xê thiết bị cầm tay thực thụ hấp dẫn sự lưu ý của họ. Do đó, dù rằng tổng thời kì xem lăng xê vẫn tăng trưởng nhưng thời kì xem từng video lăng xê cá biệt lại giảm đi.

Theo Facebook, các nhà lăng xê có ngân sách lớn và kĩ năng kết nối đối tượng mua hàng tốt có thể tiếp tục duy trì đà tăng trưởng nếu biết cách tối ưu hóa nội dung tốt hơn trên thiết bị cầm tay.

Facebook có thêm biểu trưng cảm xúc cờ bảy dung nhan, người chơi đã có chưa?

Theo Mai Huyền

VnReview

Related Post