Dịch vụ mới cung cấp 39 tựa game ưng chuẩn nền móng phục vụ đám mây và các trang web được xây đắp bằng HTML5. Yahoo Nhật Bản đã hiệp tác với 52 nhà tạo ra game bao gồm cả Square Enix và Koei Tecmo để tung ra các trò chơi mới và tái bản các game console như Final Fantasy X.

Công ty đã cạnh tranh với Facebook, Tencent và Rakuten để tạo ra trò chơi nền web, tương thích cho cả điện thoại thông minh và máy tính mà không cần vận tải bất kỳ phần mềm hoặc vận dụng nào về máy. Theo App Annie, kĩ nghệ này ngày một phổ quát để từng bước đe dọa thị phần của các siêu thị vận dụng do Apple và Alphabet nắm giữ, vốn đã tạo ra khoảng 50 tỷ USD doanh thu vào năm ngoái.

Giám đốc điều hành của Yahoo Nhật Bản, ông Kentaro Kawabe cho biết: “Cho tới gần đây, các trò chơi đều được quyết định bởi nền móng phần cứng, nhưng hiện thời, ưng chuẩn nền web, người chơi có thể dễ chịu chơi game bất kỳ lúc nào với đủ loại thiết bị người chơi muốn”.

Game Plus sẽ cung cấp nhiều trò chơi free xen lẫn các tựa game tính tổn phí đề xuất trả tiền một lần. Gaku Sudo, người đứng đầu mảng phục vụ Yahoo Japan cho biết: “Dịch vụ đám mây đồng nghĩa với việc người chơi không cần một bộ tay cầm. Miễn là có máy tính bảng sáng dạ hoặc chiếc máy tính cá nhân với cấu hình tối thiểu, người chơi có thể sử dụng phục vụ của chúng tôi”.

Năm ngoái, trò chơi trực tuyến đã tạo nên sức hút mạnh mẽ, cốt yếu tới từ phục vụ PlayStation Now của Sony chuẩn y người dùng chơi các tựa game PS3 và PS4 ưng chuẩn máy chơi game cầm tay hoặc máy tính cá nhân.

Ngôn ngữ lập trình web mới nhất HTML5 trong những năm gần đây đã đẩy mạnh hỗ trợ đồ họa, giúp các nhà tạo ra tạo ra loại game phức hợp hơn. Trước sự thất thế của Flash, khác biệt việc iPhone ngừng hỗ trợ công cụ này khiến cho giới kĩ nghệ càng gắn bó hơn với HTML5.

Với Yahoo Nhật Bản, mảng game trở thành động lực tăng trưởng mới. Công ty hiện choán hữu trang web phổ quát thứ 2 sơn hà mặt trời mọc, chỉ đứng sau Google, choán 1/3 tổng người dùng Internet với cốt yếu về tin tức và buôn bán trực tuyến. Hãng dự định sẽ cho tạo ra mảng game để giữ người dùng lại lâu hơn, từ đó tăng nguồn thu lăng xê và buôn bán. Theo Yano Research Institute, game thủ Nhật Bản sẽ chi khoảng 960 tỷ Yên cho hoạt động tiêu khiển của mình trong năm nay.

Không giống như đơn vị mẹ, Yahoo Nhật Bản đã rất thắng lợi trong việc tạo ra nhiều chủng loại các phục vụ Internet. Tập đoàn SoftBank trở thành cũ kĩ đông lớn nhất khi nắm giữ 43% cũ kĩ phần Yahoo Nhật Bản, tiếp tới là Altima với 35,6%. Doanh thu năm tài khóa mới nhất của đơn vị đã tăng 31% lên mức kỷ lục 854 tỷ im (7,6 tỷ USD).

Không biết nên vui hay buồn: Cựu nữ tướng xinh xắn của Yahoo có thể trở thành CEO mới của Uber!

Theo Le Min Kop

Trí thức trẻ