DỊCH VỤ BACKLINK SEO CHẤT LƯỢNG TIN TỨC Khởi điểm là số 0, giá đắt, hàng kém bền, hậu mãi thua đối thủ, vị giám đốc bán hàng này đã đưa sản phẩm lên số 1 thị trường bằng cách nào?

Khởi điểm là số 0, giá đắt, hàng kém bền, hậu mãi thua đối thủ, vị giám đốc bán hàng này đã đưa sản phẩm lên số 1 thị trường bằng cách nào?


Trước thời đoạn năm 2013, thương hiệu màn hình LG cốt tử được biết đến là dành cho đối tượng người tiêu xài phổ biến, bao gồm các cá nhân, công ty, hướng đến các vật phẩm màn hình máy tính có giá trị không cao, kích tấc từ 17-19 inch.

Nhưng điểm yếu của dòng vật phẩm này là giá càng rẻ, các hãng lại càng cạnh tranh nhau bằng giá, vô hình trung khiến cho hoạt động mua bán chết dần. Có những thời đoạn LG dẫn đầu hoạt động mua bán màn hình máy tính phổ biến, nhưng đến khi các thương hiệu giá rẻ khác nhảy đầm vào, kéo giá vật phẩm xuống, thì hoạt động mua bán ngay thức thì bị “phá giá”.

“Thời điểm đó, nếu ưng ý chạy đua về giá, LG vững chắc sẽ thua các tình địch đến từ Trung Quốc. Thêm nữa, từ trước đến nay, chúng tôi vốn chỉ kinh doanh các vật phẩm chất lượng”, ông Đoàn Duy Thành – Giám đốc bán hàng Miền Bắc ngành hàng IT của LG kể lại.

Trích dẫn lại câu nói của nhà sáng lập LG – ngài Koo In Hwoi, vị này khẳng định: “Nếu chỉ 1 trong 100 vật phẩm là có lỗi, thì đối tượng mua hàng sẽ cho 99 vật phẩm còn lại cũng có lỗi”.

Nói là làm, LG ngay thức thì tìm hướng đi mới. Thời điểm đó, ông Thành đã đưa ra chiến lược để màn hình LG tiếp cận phân khúc vật phẩm cao hơn: màn hình dành cho các game thủ.

Xuất phát điểm gần như là con số 0 tròn trĩnh, đối tượng mua hàng khước từ mua

Không muốn hướng đến màn hình máy tính giá rẻ, mà phải là vật phẩm chất lượng, LG khi đó ưng ý khởi đầu từ con số 0. Và ngay ngay thức thì, vị Giám đốc bán hàng trẻ tuổi đã chạm chán phải 2 trở lực lớn khi khởi đầu đi bán các vật phẩm cao cấp hơn hướng đến game thủ, đó là lề thói người tiêu xài, cũng như kênh phân chia.

“Thị trường game cốt tử ưa chuộng các tên tuổi như: Dell, ASUS, Samsung, và gần như không có chỗ cho LG. Vì trong đầu người tiêu xài, thương hiệu LG chỉ gợi nhớ đến TV, tủ lạnh, máy giặt, và máy tính dành cho dân văn phòng là chính. Chúng tôi buộc phải lao đi tìm cách gỡ”.

Bắt đầu từ khâu tò mò hoạt động mua bán, ông Thành phát hiện ra, trong đầu đối tượng mua hàng luôn có một tư tưởng hiểu sai về LG là màn hình không bền, không tươi, không sáng. Đối thủ có thể bảo hành lên đến 3 năm, trong khi LG chỉ có 2 năm, giá còn cao hơn. Thậm chí đối tượng mua hàng chưa dùng LG bao giờ, chưa thử bao giờ cũng bị ý kiến đó quấn lấy, rất khó phá bỏ.

“Vậy làm thế nào để bán được hàng?”

Để giải quyết vướng mắc về chất lượng, ông Thành hình định đến chạm chán trực tiếp các đối tượng mua hàng định kiến nhất, khó gần nhất, khó tính khó nết nhất, đó chính là chủ các phòng game lớn nhất lúc bấy giờ, đồng thời đem màn hình LG đến đánh giá và chào bán.

“Tới nơi mới thấy, họ toàn dùng màn hình của Dell và gần như chẳng thể tham vấn màn hình nào khác ngoài Dell cho họ. Ban đầu hơi bất thần, nhưng chúng tôi tự nhủ, làm hoạt động mua bán thì phải đánh thẳng vào đồn địch, chỉ khi đối tượng mua hàng dùng thử, thấy vật phẩm chất lượng tốt, người ta mới không tin vào lời đồn nữa”, ông Thành nói về chiến lược bán hàng của LG.

Đến đây, vị Giám đốc này tiếp tục triển khai bước thứ 2, đó là cạnh tranh với các tình địch bằng chất lượng vật phẩm, chế độ, phục vụ hậu mãi. Khi các đối tác kiểm thử, họ mới thấy chất lượng LG không hề thua kém bất kỳ vật phẩm hàng đầu nào, thậm chí còn có những điểm lợi thế hơn.

Ngoài ra LG khi đó còn tung ra các chương trình phục chuộc lợi ích vô cùng thực tiễn của đối tượng mua hàng là làm trang hoàng, kiến tạo không tính tiền cho các phòng game – điều mà chưa một tình địch nào thực hành được. Điều này sau đó trở thành một trào lưu, khuynh hướng thế tất mà các phòng game mới mở đều hướng đến, đó là: phải có décor đẹp, bước đầu góp phần vào đổi thay một loạt cách làm cũng như dung mạo của các phòng game ở vietnam sau này.

Bên cạnh đó, đây cũng là doanh nghiệp màn hình trước hết đồng hành cùng các chủ phòng game trong các chuỗi sự kiện doanh nghiệp liên tục tại các tỉnh giấc, thành thị xuyên suốt vietnam.

Về phục vụ sau bán hàng, cứ 1-2 năm, hàng ngũ này lại có chương trình săn sóc các phòng game đã dùng vật phẩm LG, lấy tình cờ các mẫu màn hình LG để đánh giá, ngay cả phòng game chỉ có 20-30 máy cũng đến, chạm chán lỗi là xử lý ngay tại đó, có hàng ngũ bảo hành đi theo xử lý ngay.

“Sau này, rất nhiều đối tượng mua hàng đều nói, vì sao có một vật phẩm hay như vậy mà họ lại không biết từ trước. Kết quả là họ đã chọn lựa LG. Bởi các nhà sinh sản khác dù có tên tuổi, nhưng cách họ đồng hành cùng đối tác chẳng thể bằng LG”, ông Đoàn Duy Thành hân hoan san sớt.

Và cho đến nay, tỷ lệ mảng màn hình cao cấp của LG chiếm hữu khoảng 40% doanh số bán ra tại vietnam, chỉ xếp sau dòng màn hình phổ biến là 50%. Đây lại được xem là hướng đi chủ lực hiện thời của thương hiệu Hàn Quốc, góp phần đưa LG lên ngôi vị số 1 về màn hình cao cấp tại nước ta.

Trước nghi án tình-tiền, ông Cao Toàn Mỹ đã rất nổi danh khi mở ra phục vụ “ghép đôi online” từng đứng số 1 vietnam này

Chu Lang

Theo Trí Thức Trẻ

Related Post