Một quán karaoke diện tích khoảng 15 phòng ở Vũng Tàu sắp khai trương. Quán này mời gần 20 nhà cung cấp thiết bị âm thanh khác nhau tới để lựa chọn ra một đối tác độc nhất cung cấp thiết bị âm thanh cho họ. “Số đối tác tham dự đấu thầu đông như một trưng bày vật phẩm âm thanh”, thây mặt của Phúc Thanh Audio, một nhà phân chia thiết bị âm thanh có tiếng ở miền Nam cho biết.

Ông T., một nhà cung cấp về đầu đĩa, mixer cho các quán karaoke cho biết luật lệ ở các điểm karaoke lớn là điểm ra sau phải to lớn hơn kẻ địch trước, như vậy mới có kỹ năng hút khách và duy trì hoạt động.

Theo ông này, đầu tư phòng karaoke thu hồi vốn khá nhanh nên các chủ tụ điểm chi khá mạnh tay. Trung bình một phòng karaoke hiện giờ phải đầu tư tổng cộng 1 tỷ đồng/phòng, nơi nào đầu tư 20 phòng coi như “bay” 20 tỷ. Nếu cơ sở vật chất còn mới, các nơi này lấy giá 200.000 đồng/giờ. Giả sử mỗi phòng kinh doanh được 6 tiếng mỗi ngày, thì trong vòng một 04 tuần chỉ tính riêng tiền hát có thể thu về 720 triệu đồng/20 phòng. Với cách tính này, khoảng 2 năm là các ông chủ có thể lấy lại vốn.

Mặc dù hoạt động mua bán sôi động và nhu cầu cao nhưng cơ sở vật chất các điểm karaoke tại TP.HCM không bằng các điểm lớn ở các tỉnh giấc.

“Vì chủ quán karaoke ở TP.HCM hồ hết thuê mặt bằng, muốn thu hồi vốn nhanh nên không đầu tư lớn, chưa kể mặt bằng tại thành thị chật chội. Ngược lại, ở tỉnh giấc hồ hết ông chủ kinh doanh karaoke trên đất của mình nên chi bạo tay, chuẩn bị mất 3-4 năm mới thu hồi vốn”, nhà cung cấp thiết bị mixer nói trên cho biết.

“Đi karaoke hiện giờ không khác gì đi vũ trường mà giá lại rẻ hơn, lành mạnh hơn rất nhiều. Vào phòng karaoke có thể hòa bình nhảy nhót, nhạc mở công suất lớn, dụng cụ chiếu sáng đủ màu. Có nhiều điểm mở 24/24”, vị này nói thêm.

Ông Nguyễn Chánh Thanh, thây mặt nhà phân chia Phúc Thanh Audio, khẳng định cơ sở vật chất, phòng ốc các quán karaoke tại vietnam đứng đầu Đông Nam Á. Các quán karaoke vietnam rất chịu đầu tư kiến tạo, sáng tạo để tạo không gian mới lạ nhằm hút khách.

“Chính vì phòng rộng và kiến tạo dị biệt nên kỹ năng tiêu âm rất cao, vì lẽ đó phải đầu tư loa công suất lớn, nhiều loa mới có thể có chất lượng âm thanh dịch vụ nhu cầu”, ông Thanh nói.

Một thây mặt khác của Phúc Thanh Audio cho biết trong các lần ông đi khảo sát nước ngoài, phòng karaoke tại Thái Lan, Singapore,… chỉ khoảng 10-15 mét vuông, sử dụng loa công suất bé, trong khi tại vietnam do thường dịch vụ khách đi theo nhóm đông nên phòng phải rộng, loa công suất phải mạnh.

Nói trong sự kiện mở bán loa SR (Ý) tại vietnam hôm 17/7, ông chủ hãng loa Ý cũng khẳng định bán loa công suất lớn rất nhiều tại vietnam, điều này là do dị biệt văn hoá Á-Âu. Ở châu Âu, các loa công suất lớn chỉ bán cho các câu lạc bộ, cho các nhạc công trình diễn, trong khi các nước châu Á lại dùng loa công suất lớn vào việc hát karaoke.

Làm việc nhiều với các đối tác âm thanh trên quả đât, vị thây mặt Phúc Thanh Audio cho biết các đối tác chỉ xếp vietnam sau Trung Quốc về nhu cầu karaoke trong khu vực, thậm chí trên quả đât. Nhu cầu nhập các thiết bị dịch vụ karaoke tại vietnam luôn ở mức rất cao. Các hãng sinh sản loa đều nhắm tới loa karaoke cho hoạt động mua bán vietnam. Ông cho biết hiện có hàng trăm thương hiệu loa khác nhau tại vietnam dịch vụ nhu cầu karaoke.

“Cạnh tranh về loa giữa các phòng karaoke tại vietnam rất ác liệt. Trước đây các phòng thường dùng loa nhập từ Trung Quốc để sử dụng, nay khởi đầu chuyển hướng dùng loa châu Âu. Các phòng cũng tăng số lượng và công suất loa để dịch vụ khách”, vị này nói.

Theo những người trong ngành, tại khu vực miền Nam, những nơi có các phòng karaoke được đầu tư mạnh là Bình Dương, Kiên Giang, Cần Thơ, Đak Lak, Nha Trang, Đà Nẵng,… Mới đây, một quán karaoke tại khu vực miền Trung nhập cục bộ phía bên trong từ nước ngoài về để trang hoàng bên trong phòng hát của họ.

Thất nghiệp, hết tiền, nữ sáng lập startup kiến tạo này đã đổi đời nhờ ý nghĩ đó hò hẹn cùng trai mặc đồ xấu

Theo Hải Đăng

ICTnews