DỊCH VỤ BACKLINK SEO CHẤT LƯỢNG TIN TỨC 7 bài học khởi nghiệp xương máu từ nữ tướng quyền lực nhất Facebook

7 bài học khởi nghiệp xương máu từ nữ tướng quyền lực nhất Facebook


Nếu người chơi mới khởi nghiệp và cần tới những kinh nghiệm để thắng lợi, vững chắc sẽ chẳng thể bỏ dở những bài học kinh doanh mà vị Giám đốc hào kiệt này sử dụng.

Sheryl Sandberg trước khi nắm giữ địa điểm Giám đốc điều hành của Facebook – mạng xã hội lớn nhất nhân loại bây giờ, bà từng là Phó giám đốc bán hàng trực tuyến toàn cầu cho Google và từng được tập san Time (Mỹ) bình chọn lựa là 1 trong 100 người có thúc đẩy lớn nhất nhân loại năm 2012. Tài năng của bà càng được ghi nhận khi bà trở thành thành viên nữ trước nhất và độc nhất vô nhị của Hội đồng quản trị Facebook vào năm đó.

Với thành quả, năng lực và kinh nghiệm đáng nể, giống như những ngôi sao khác của ngành kĩ nghệ kĩ nghệ, Sheryl Sandberg có những bí quyết của riêng mình để điều hành một đơn vị tốt nhất.

Niềm yêu thích trước những cuốn sách đã giúp bà tìm ra chìa khóa của sự thắng lợi trong kinh doanh mà bất kỳ ai cũng cần phải ghi nhớ để đạt được mục đích của mình.

Và cuốn The Lean Startup của tác giả Eric Ries chính là cuốn sách bà Sheryl Sandberg muốn trưng bày cho tất cả những doanh nhân và những ai mong muốn có dự án khởi nghiệp cho riêng mình.

Nội dung cuốn sách san sẻ về cách để sản xuất những mô hình, dự án kinh doanh vững bền một cách mau chóng. Tác giả hướng người chơi đọc dùng khoa học để xây đắp đơn vị bằng cách liên tục đưa ra các item dựa trên phản hồi của đối tượng mua hàng.

Nếu người chơi có được những bí quyết bảo đảm cho sự thắng lợi trong kinh doanh của mình thì đừng nên bỏ dở 7 bài học mà The Lean Startup mang tới qua sự trưng bày của Giám đốc điều hành Facebook như sau…

1. Chọn một mục đích độc nhất vô nhị để hội tụ khởi nghiệp

Khi khởi nghiệp, mục đích chính của người chơi là tìm ra một mô hình kinh doanh đem lại lợi nhuận và có giá trị vững bền. Bạn càng hội tụ vào mục đích đó, càng nỗ lực thật mau chóng, người chơi sẽ càng thắng lợi. Hãy thử khởi đầu bằng cách nghiên cứu và tìm ra những item mà đối tượng mua hàng tiềm năng của người chơi muốn. Bởi chỉ khi tìm ra được điều này, người chơi mới đạt được mục đích và biến nó thành hành động.

2. Ứng dụng khoa học để tìm kiếm và kiểm nghiệm mô hình kinh doanh của mình

Cách tốt nhất để đưa ra những item tốt, thích hợp với đối tượng sử dụng là sử dụng các áp dụng khoa học hoặc bài học đã được chứng nhận của những nhà kinh doanh trước đó. Bắt đầu bằng việc xây đắp giả thuyết xem liệu item của mình có thắng lợi hay không và sau đó mày mò phản ứng đối tượng mua hàng qua lượng tiêu thụ và sự phản hồi.

3. Trước tiên hãy sản xuất một item tối thiểu để thử nghiệm ý nghĩ đó trên hoạt động mua bán

Để mau chóng mày mò liệu nhu cầu của đối tượng mua hàng về ý nghĩ đó của người chơi như thế nào, hãy tạo ra một item có kĩ năng tối thiểu (MVP), nghĩa là kĩ năng chí ít để thu thập những phản hồi ý nghĩa từ đối tượng mua hàng. Ở version mẫu kiểm nghiệm này chỉ nên chứa các nguyên tố cần yếu, nhưng phải đủ để đối tượng mua hàng có một trải nghiệm thực tại chính xác về item.

4. Xây dựng, đo lường, học hỏi càng nhanh càng tốt

Tác giả cuốn sách đã chỉ ra một vòng lặp bao gồm Build – Measure – Learn (BML) ( dịch là Xây dựng – Đo lường – Học hỏi) để liên tục cải tiến item. Dựa trên những nền móng đã có, người chơi hãy xây đắp nên một chương trình chi tiết, chính xác, tính toán các nguyên tố bên trong và bên ngoài để có được một version cải tiến, chất lượng nhất. Càng nhanh cải tiến, mô hình kinh doanh của người chơi sẽ càng đạt được nhiều thắng lợi.

5. Làm một thử nghiệm để tối ưu hóa item

Để giúp người chơi có được suy đoán chính xác về tính năng nào của item khiến đối tượng mua hàng ham thích, tính năng nào chưa được bằng lòng, hãy tạo ra hai version khác nhau trên cùng một item: một có tính năng mới, một như cũ. Loại thử nghiệm chia nhỏ này giúp người chơi biết được version nào được đối tượng mua hàng yêu thích, giúp người chơi quyết định được nên giữ lại hay hủy bỏ một tính năng nào đó.

6. Sẵn sàng cho phương án thay thế

Nếu giả thuyết ban sơ của người chơi không diễn ra theo kế hoạch, vững chắc đó sẽ là một trục trặc lớn. Điều người chơi cần làm là thực hành đổi thay mau chóng. Thay đổi căn bản này có thể phải xác định lại giá trị cốt lõi của item, nhắm mục đích tới phân khúc đối tượng mua hàng hoặc hoạt động mua bán bán hàng mới. Chắc hẳn việc đưa ra quyết định cho phương án thay thế quả không tiện thể lợi, nhưng nó sẽ mở ra cho ta nhiều thời cơ khác. Chúng ta cũng không nên lo lắng vì có rất nhiều quyết định đổi thay đã đi tới thắng lợi, điều quan yếu là đừng tránh né, hãy đối mặt và giải quyết nó.

7. Dành sự hội tụ cho đối tượng mua hàng ngày nay

Mặc dù việc tìm kiếm đối tượng mua hàng mới là điều nên làm, song hãy cân nhắc trong từng tình cảnh chi tiết. Và một chiến lược ít không may hơn là thú vị đối tượng mua hàng đang sử dụng item của người chơi sẽ sử dụng nhiều hơn. Bằng cách thường xuyên cung cấp các tính năng mới hoặc các phục vụ tiện thể ích, người ủng hộ ngày nay sẽ càng ham thích hơn, khiến cho kĩ năng lan truyền item cũng cao hơn và cố nhiên là an ninh hơn.

Nguồn: www.blinkist.com

“Át chủ bài” mang tên Sheryl Sandberg của ông chủ Facebook và bài học: Hãy thuê người giỏi hơn về làm việc cho mình!

Phương Thảo

Theo Trí Thức Trẻ

Related Post